Tin mới

Cắt "duyên âm": Thiếu nữ bị thầy bói chiếm tiền đoạt tình

Thứ bảy, 03/01/2015, 20:44 (GMT+7)

Người xưa quan niệm, những người khó lấy vợ hoặc lấy chồng là do có "người âm" quá yêu quý, họ níu giữ không cho lấy ai(?!). Khi đó, những người này phải đi cắt mối duyên với "người âm" để họ không theo nữa rồi mới lấy được chồng, vợ.

Người xưa quan niệm, những người khó lấy vợ hoặc lấy chồng là do có "người âm" quá yêu quý, họ níu giữ không cho lấy ai(?!). Khi đó, những người này phải đi cắt mối duyên với "người âm" để họ không theo nữa rồi mới lấy được chồng, vợ.

Chính vì quan niệm dân gian tồn tại lâu đời này, nhiều người đã mê muội thái quá tin theo những lời "thầy" phán, thậm chí bị bịp bợm tới mức phải quan hệ tình dục với cả "thầy" mới hoá giải được mối "duyên âm" đeo đẳng dẫn đến hệ lụy khôn lường bị lừa cả tiền lẫn tình...

Ba lần làm lễ, "duyên âm" vẫn còn

Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, câu chuyện cắt tiền duyên, cắt "duyên âm" diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương, đặc biệt là những người sùng bái bói toán. Họ càng tin theo những lời phán thiếu cơ sở khoa học của những thầy bói rởm. Ở nhiều nơi, khi những trai thanh nữ tú muộn tuổi dựng vợ gả chồng, đi xem bói, các "thầy" phán rằng, do duyên âm với người kiếp trước còn nặng. Không ít người phải đi "cắt tiền duyên" mong lấy được vợ, được chồng... để rồi ôm sầu muộn.

Trong một lần tìm hiểu về loạt bài xem bói Tử vi, PV đã trực tiếp trò chuyện với chị Thuỳ Linh (nhân viên ngân hàng, ở Hà Nội) và được nghe chị chia sẻ về câu chuyện cắt "duyên âm" của mình. Theo lời chị Linh, chị là người sống khá khép kín, công việc lại bận rộn nên chị cũng không có nhiều thời gian nghĩ đến chuyện yêu đương. Tuy nhiên, cũng vì gia đình thúc giục, bạn bè hỏi han quá nhiều nên chị Linh cũng sốt ruột.

Đầu năm 2012, nghe danh "thầy" H. ở Văn Giang, Hưng Yên “cắt tiền duyên” linh lắm, chị tìm về tận nơi để cậy nhờ "thầy". Làm lễ xong, "thầy" khẳng định, cùng lắm đến cuối năm chị sẽ lấy chồng và không quên dặn dò, lấy được chồng là phải về lễ tạ. Chị Linh ra về với niềm tin "duyên âm" đã từ bỏ và chờ đợi "ông tơ, bà nguyệt" sẽ se duyên cho mình. Nhưng, cuối năm đó, chị Linh vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Nghe bạn bè mách nhỏ, "cắt duyên âm" phải làm ít nhất hai lần mới hiệu nghiệm, chị Linh quyết tâm thực hiện một lần nữa. Lần này, chị đến nhờ "thầy" Th. ở khu Đại Từ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Nhưng dù làm hết mọi khoá lễ với chi phí gần 20 triệu đồng theo yêu cầu của "thầy", mà chị Linh vẫn lẻ bóng.

Ảnh minh họa.

Tháng 6/2013, chị Linh lại tiếp tục tìm đến một "thầy" tử vi ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội nhờ "thầy" chỉ lối, soi đường. Tại đó, "thầy" này đã phán rằng: Do duyên âm của chị rất nặng mà những "thầy" trước đó lại không cao tay nên "người âm" vẫn theo. "Thầy" đảm bảo sau lần này, chị sẽ lấy được chồng. Tuy nhiên, năm nay chị đã 35 tuổi vẫn chưa lấy chồng. Chị tâm sự: "Ba lần làm lễ, lần nào cũng tốn rất nhiều tiền, rốt cục, duyên đâu chưa thấy chỉ thấy ôm sầu muộn vào người và thiệt hại về kinh tế".

Không chỉ riêng trường hợp chị Linh mà rất nhiều người cũng rơi vào tình cảnh làm lễ năm lần, bảy lượt nhưng "duyên âm" vẫn còn. Thậm chí, có những người hễ nghe tiếng "thầy cao tay" là tìm đến cậy nhờ, dù không biết kết cục đến đâu.

Theo lời kể của chị Thu Hương (Trung Hoà, Hà Nội), đầu tháng 8/2014, khi nghe tiếng "thầy" Th. ở Phú Thọ nổi tiếng về phép "cắt duyên âm, nối duyên trần", chị đã tìm đến nhờ xem giúp đường tình duyên. Tại đây, chị Hương gặp không ít cô gái trẻ cũng tìm đến, mong muốn được "cắt duyên âm", giải căn cao số nặng để mong tìm được đấng lang quân như ý.

Chị Hương chia sẻ: "Vừa nhìn thấy tôi, thầy phán xanh rờn “căn cao số nặng quá, người âm đang đi theo rồi, không giải đi là khó lấy chồng”. Cách giải của "thầy" đưa ra rất đơn giản mà lại không hề tốn kém?!". Theo đó, chị Hương phải cung cấp đầy đủ tên tuổi, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và ảnh của bạn trai để "thầy" xem xét. Nhưng, điều khiến chị Hương vô cùng ngạc nhiên lại chính ở những lời "thầy" phán. "Thầy" Th. bảo rằng, nếu là người khác thì phải sắm mâm cao cỗ đầy, vàng ngựa đầy đủ, nhưng nhìn chị Hương cũng hợp với "thầy", dường như có duyên rất lớn nên chỉ cần làm theo cách của "thầy" là có thể tìm được ý trung nhân?

Chị Hương kể lại, sau khi làm lễ tại nhà "thầy", thầy Th. phán rằng: "Con về nhà, tìm một người đàn ông đã có gia đình, nói với họ, lấy một tờ 10 nghìn đồng mua mình làm vợ lẽ. Khi ấy, con sẽ là cái bóng của người đàn ông này và tờ 10 nghìn đồng đó sẽ là "bùa hộ thân" giúp con hoá giải mọi trắc trở về tình duyên. Nhưng điều quan trọng, con phải "quan hệ" với người đàn ông đó 4 lần(?!). Làm như vậy, con sẽ giải được căn cao, số nặng, con cháu đầy nhà". Nghe chị Hương kể, tôi choáng váng vì cách giải "căn quả" quái dị của "thầy" Th.. "Khi đưa ra lý do ngại, không biết phải nhờ ai, "thầy" Th. thì thầm vào tai nói "cái này nếu không nhờ được thì phải thuê chính “thầy” và “thầy” sẽ "giải quyết" nhanh gọn thôi, không phải e ngại gì hết", chị Hương kể với giọng bức xúc.

Thầy bói dụ thiếu nữ "quan hệ" để... cắt tiền duyên

Câu chuyện "cắt duyên âm" được khá nhiều người coi đó như "phép nhiệm màu" giúp những người "căn cao, số nặng" có thể hoá giải tiền duyên từ kiếp trước. Cũng chính vì mong muốn sớm có một tấm chồng và mê muội tin theo lời "thầy" phán, nhiều người đã sập bẫy, bị lừa cả tiền lẫn tình.

Vừa qua, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Bùi Đăng Linh (23 tuổi, trú xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2014, chị Mến (tên đã thay đổi) quen một nam thanh niên tên Linh qua mạng Xã hội có nickname "nam nguyên". Những ngày sau, chị Mến và Linh thường xuyên trò chuyện trên mạng với nhau. Trong những lần đó, Linh "nổ" rằng, mình có biệt tài xem tướng số và có khả năng bói toán.

Linh bảo chị Mến chụp ảnh mặt và bàn tay gửi cho mình cũng như cung cấp thông tin cá nhân. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin của chị Mến, Linh "phán" ngay với chị Mến rằng: "Đường công danh, sự nghiệp của em không vấn đề gì, nhưng tình duyên thì trắc trở. Em đang bị "vong" nam giới theo. Muốn bình yên sẽ phải cắt tiền duyên".

Vốn là người nhẹ dạ cả tin, sau khi nghe gã "thầy bói" phán, chị Mến tin ngay và nhờ Linh "cắt tiền duyên" giúp. Phương pháp cụ thể mà Linh đưa ra là: Chị Mến phải gửi ảnh chụp mặt và chụp bàn tay của những ai làm quen với chị Mến trên mạng để hắn xem có đúng là người đó không. Ngoài ra, chị Mến sẽ phải "quan hệ" với người nào chủ động liên hệ với chị trên mạng, sau đó phải đưa vàng cho người đó.

Theo yêu cầu của Linh, chị Mến đã gửi ảnh một vài người cho Linh xem, nhưng hắn đều trả lời là không phải người "kiếp trước" mà nạn nhân cần "trả nợ". Tiếp đó, Linh đã sử dụng một tài khoản chát trên mạng khác với nickname "vitamin" để làm quen với chị Mến. Như lời Linh đã dặn trước, chị Mến yêu cầu người bạn mới quen trên mạng gửi ảnh mặt thật của mình và chụp bàn tay cho chị Mến xem. Lúc này, Linh đã chụp ảnh mặt thật và ảnh bàn tay của hắn gửi cho nạn nhân qua nickname "vitamin". Sau khi nhận được ảnh, chị Mến đã gửi ảnh vào nickname "nam nguyên" cho Linh. Nhận được ảnh, Linh khẳng định, với chị Mến rằng, đó sẽ là người giúp chị "nhẹ đường tình duyên". Theo lời của Linh, nếu chị Mến muốn sống yên ổn, thoải mái và thoát "nợ" với người "kiếp trước" thì chị phải "quan hệ" và đưa vàng cho nam thanh niên có nickname "vitamin".

Nghĩ về những cảnh báo của Linh trước đó, chị Mến đã nhắm mắt nghe theo lời "thầy" mà không nói với một ai. Tại nhà chị Mến, đối tượng Linh đã làm "lễ cắt tiền duyên" cho nạn nhân. Cứ nghĩ rằng vận hạn sẽ được hóa giải, chị Mến đã tự nguyện làm theo hướng dẫn từ trước của "thầy". Tại đây, chị Mến và Linh đã "quan hệ" với nhau, sau đó chị Mến đưa cho "thầy" sợi dây chuyền vàng tây trị giá 2 triệu đồng.

Sau lần đó, trong lòng chị Mến cứ ngỡ rằng, đường tình duyên của mình sẽ "thuận buồm xuôi gió". Một thời gian sau, bất ngờ Linh chủ động hỏi vay chị Mến 20 triệu đồng. Vì không có tiền nên khi nghe thấy "thầy" nói vậy, chị Mến đã từ chối. Lúc này, Linh quay sang đe dọa nếu chị Mến không đưa tiền, hắn sẽ tung ảnh khỏa thân của chị cho bạn cùng trường và người yêu chị biết. Quá bức xúc, ngày 25/11, chị Mến đã kể chuyện với gia đình và đến cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Linh. Linh đã bị Cơ quan điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng bắt tạm giam để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Từ câu chuyện của chị Mến cho thấy, chuyện "duyên dương, duyên âm" đôi khi bị đem ra làm cái cớ để các thầy bói rởm kiếm chác từ những cô gái muộn chồng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao còn nhiều người mê muội tin vào điều phi lý ấy?

HƯƠNG LAN - PHẠM HẠNH - MAI HẰNG - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news