Tin mới

Cất nước chùi rửa lò nướng trong tủ, bà ra khỏi phòng một lát thì nghe tiếng cháu hét thất thanh vì bỏng

Thứ ba, 26/06/2018, 21:44 (GMT+7)

Các bác sĩ cho biết, Aaron đã bị bỏng độ 3 ở chân trái, kéo dài từ háng đến mắt cá chân và cần phải cấy ghép da.

Các bác sĩ cho biết, Aaron đã bị bỏng độ 3 ở chân trái, kéo dài từ háng đến mắt cá chân và cần phải cấy ghép da.

Tháng 12 năm ngoái, cậu bé Aaron Cadder 2 tuổi đã được bố là anh Peter Cadder (28 tuổi) đưa đến nhà bà nội - bà Margaret - chơi 1 tuần.

Tuy nhiên, chuyện không may đã xảy ra trong lúc Aaron ở nhà bà. Chị Paula Gibson - mẹ của Aaron, 25 tuổi - kể lại: “Margaret đang lau chùi lò nướng trong lúc Peter và Aaron ở quanh đó. Vì vậy, bà nội đã cất chai nước chùi rửa lại vào tủ.

Sau đó bà nội rời khỏi phòng trong chốc lát để lo việc giặt giũ và đó cũng là lúc Aaron hét thất thanh chạy theo chân bà nội.

Gương mặt bé nhỏ của con đỏ ửng và sưng lên. Bà nội phát hiện ra chai hóa chất chùi rửa lò nướng đã nằm trên sàn nhà và chắc chắn rằng Aaron đã lấy được chai nước đó. Bà nội đã rửa mặt của cháu bằng nước lạnh”.

Cất nước chùi rửa lò nướng trong tủ, bà ra khỏi phòng một lát thì nghe tiếng cháu hét thất thanh vì bỏng - Ảnh 1.

Aaron Cadder cùng mẹ và chị gái. (Ảnh: dailymail)

Bà Margaret đã gọi con gái của mình sống ở gần đó và họ đã đưa Aaron đến Viện xá Hoàng gia Glasgow. Trên đường đi, Aaron cứ nắm lấy chân mình.

Lúc đó, bà Margaret mới kéo quần cháu để nhìn kỹ hơn thì phát hiện quần đã dính vào chân của Aaron. “Bà nội rất sốc khi biết hóa chất chùi lò nướng đã thấm đến chân của Aaron”, chị Paula chia sẻ.

Đến bệnh viện, các bác sĩ đã xịt nước vào mặt và chân của Aaron để loại bỏ hóa chất. Cũng trong ngày hôm đó, Aaron đã được chuyển đến bệnh viện nhi Yorkhill ở Glasgow để được chăm sóc chuyên khoa.

Chị Paula nhớ lại: “Nhìn vào mặt con, tôi đã rất sốc, nó đỏ ửng lên. Trông như mặt con đã bị chảy ra. Mắt con sưng bằng kích thước của quả banh gôn và con chẳng thể mở mắt ra.

Tôi nghĩ rằng con sẽ bị mù nhưng ngay khi tôi đi về phía giường của con, con đã la lên: “Mẹ”. Thật sự nhẹ nhõm khi biết con vẫn có thể nhìn”.

Các bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành gây mê Aaron để loại bỏ da chết, băng bó lại.

Các bác sĩ cho biết, Aaron đã độ 3 ở chân trái, kéo dài từ háng đến mắt cá chân và cần phải cấy ghép da.

May mắn, gương mặt của Aaron không bị hóa chất chùi rửa gây bỏng mà đó chỉ là một phản ứng dị ứng. Aaron được bác sĩ kê kháng sinh và thuốc nhỏ mắt để điều trị dị ứng ở mặt.

Cất nước chùi rửa lò nướng trong tủ, bà ra khỏi phòng một lát thì nghe tiếng cháu hét thất thanh vì bỏng - Ảnh 2.

Gương mặt Aaron đã đỏ ửng vì phản ứng dị ứng. (Ảnh: mirror)

Cất nước chùi rửa lò nướng trong tủ, bà ra khỏi phòng một lát thì nghe tiếng cháu hét thất thanh vì bỏng - Ảnh 3.

Vết bỏng trên chân Aaron. (Ảnh: mirror)

3 ngày sau tai nạn, Aaron đã trải qua 2 lần ghép da chân bằng cuộc phẫu thuật dài 2 tiếng đồng hồ.

“Thật kinh khủng. Tôi không ngừng lo lắng và khóc mãi. Sau khi phẫu thuật, Aaron phải bó bột chân để con không thể gập chân lại và làm hỏng phần da vừa ghép”, chị Paula chia sẻ.

Sau một tuần nằm viện, Aaron đã được xuất viện 2 ngày trước Giáng sinh năm ngoái. “Con buộc phải ngồi yên thay vì được chơi đùa với đồ chơi của mình”, Paula nói thêm.

8 ngày sau khi xuất viện, Aaron đã được gỡ bột ở chân và vết thương đã dần hồi phục. Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý rằng chân Aaron sẽ bị sẹo và có cho thuốc để giảm vết đỏ trên da.

“Trong tương lai, khi lớn lên, con cần phải cấy ghép da nữa. Mỗi ngày tôi lại nhớ lại khoảnh khắc nhận được cuộc gọi thông báo Aaron bị thương.

Bà nội vẫn rất buồn và không ngừng đổ lỗi cho bản thân. Aaron thỉnh thoảng vẫn gặp ác mộng và thức giấc trong đêm la hét, ôm chân mình”, Paula cho biết.

Chị nói thêm: “Tôi khuyến cáo phụ huynh nên cất những hóa chất chùi rửa trên đầu tủ, tránh xa khỏi tầm với của trẻ. Bây giờ chúng tôi đã làm một chiếc khóa ở tủ đựng hóa chất chùi rửa để đảm bảo Aaron và Kelsey không lấy chúng được.

Bạn không bao giờ nghĩ nó sẽ xảy ra với gia đình mình nhưng tai nạn có thể sẽ xảy ra trong một giây thôi”.

(Nguồn: dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news