Tin mới

"Cậu ấm" dẫn nhóm bạn về nhà trộm két sắt 1 tỉ đồng

Thứ năm, 10/12/2015, 09:47 (GMT+7)

Do chán học nên K. đã dẫn một nhóm bạn về nhà lấy két sắt bên trong gồm nhiều tài sản trị giá 1 tỉ đồng đi đục để có tiền kinh doanh cửa hàng điện thoại.

Do chán học nên K. đã dẫn một nhóm bạn về nhà lấy két sắt bên trong gồm nhiều tài sản trị giá 1 tỉ đồng đi đục để có tiền kinh doanh cửa hàng điện thoại.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Công an TP. HCM, Zing.vn Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thị Quế Hương (32 tuổi, ngụ quận 5), Bùi Trí Tài (19 tuổi, ngụ quận 8) và Lâm Thế Phương (19 tuổi, ngụ quận 10) về tội Trộm cắp tài sản.

Tờ Zing.vn dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, cuối tháng 10/2014 anh Vỹ (52 tuổi, ở quận 6) đi làm về và phát hiện két sắt đã bị mất nên đi trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện băng nhóm trộm cắp có mặt con trai của chủ nhà nên đã triệu tập để 4 người để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, K. (con trai chủ nhà) khai do chán học nên đã rủ nhóm Hương, Tài, Phương về nhà lấy két sắt đi đục để có tiền kinh doanh cửa hàng điện thoại.

Minh đã dẫn nhóm bạn về lấy két sắt chở đến nhà Hương rồi gọi thợ đến đục. Tài sản trong két sắt gồm 21 lượng vàng SJC, tiền mặt, ngoại tệ, sổ tiết kiệm… tổng trị giá gần một tỷ đồng.

Hương lấy 21 lượng vàng đem giấu, và 100 triệu đồng đi mở sổ tiết kiệm. Khi nhà chức trách vào cuộc điều tra đã thu hồi toàn bộ tài sản, bắt giữ các nghi can.

Cùng đưa tin về vụ việc thông tin thêm trên báo Người lao động, sau khi được đưa về trụ sở làm việc, Hương đã đưa lại số tiền và vàng lấy được trong két sắt, gia đình đã nhận được tài sản này.

Trong quá trình điều tra, gia đình đã cung cấp giấy khám bệnh về tâm thần đối với K. Đồng thời Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định K. có dấu hiệu bị tâm thần nên không khởi tố, giao K. cho gia đình quản lý, điều trị bệnh.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news