Tin mới

Cậu bé 11 tuổi kiếm 2 tỷ đồng mỗi năm từ đồ lưu niệm

Thứ sáu, 13/11/2015, 09:04 (GMT+7)

Chỉ mới 11 tuổi nhưng Henry đã nắm trong tay khối tài sản khổng lồ nhờ công việc kinh doanh.  Cậu còn được vinh danh là doanh nhân nước Anh.

Chỉ mới 11 tuổi nhưng Henry đã nắm trong tay khối tài sản khổng lồ nhờ công việc kinh doanh.  Cậu còn được vinh danh là doanh nhân nước Anh.

Tờ Mirror đưa tin về doanh nhân nhí Henry Patterson, 11 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Lidlington (Bedford, Anh) nhưng đã có một thu nhập khủng, nhiều người mơ ước.

Cậu bé bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh từ năm 5 tuổi. Đến năm 7 tuổi, cậu bắt tay vào công việc kinh doanh. Mặt hàng đầu tiên Henry lựa chọn là bán túi phân bón. Mỗi túi được cậu bán ra với giá 1 bảng Anh, tương đương 34.000 đồng.

Sau 2 năm bán túi phân bón, đến năm 9 tuổi, cậu chuyển hướng kinh doanh. Lần này, Henry tập trung bán kẹo và đã mở được một cửa hàng bán đồ ngọt trực tuyến của riêng mình.

Henry đã bắt đầu kinh doanh phân bón từ năm 7 tuổi. Ảnh: Mirror

Với số vốn tích cóp được từ cửa hàng bán kẹo, cùng với 25.000 USD tiền quỹ trợ cấp, Henry mạnh dạn sáng tạo loạt truyện tranh dành cho trẻ em. Loạt truyện được mang tên “Cuộc phiêu lưu của Sherb và Pip”. Tuy ra đời một thời gian ngắn nhưng bộ truyện của Henry đã thu được thành công rực rỡ.

Từ đó tên tuổi và uy tín của Henry ngày càng được củng cố. Đang được đà phát triển, cậu bé không dừng lại mà tiếp tục kinh doanh một số sản phẩm cũng dành riêng cho trẻ em. Các mặt hàng như đồ chơi, vật dụng văn phòng phẩm, đồ lưu niệm, túi xách, quần áo,… được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh. Nhãn hiệu lần này của Henry được đặt tên là Not Before Tea.

Nhãn hiệu Not Before Tea đưa lại cho cậu bé 11 tuổi thu nhập gần 2 tỷ đồng/năm. Ảnh: Mirror

Cửa hàng của cậu đặt tại Buckingham (London). Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng được đánh giá là sản phẩm mang thương hiệu riêng dành cho trẻ em phát triển nhanh nhất nước Anh.

Nhãn hiệu Not Before Tea của Henry đã có mặt tại hơn 70 chuỗi cửa hàng. Cậu bé chia sẻ, mỗi tuần cửa hàng thu về hơn 1.000 bảng Anh. Doanh thu hàng năm vượt quá con số 65.000 bảng Anh, tương đương gần 2 tỷ đồng.

Hiện tại, cậu mở một kênh Youtube riêng có tên NBTV, nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Chính nhiều ý tưởng táo bạo cùng việc kinh doanh thuận lợi đã giúp Henry được vinh danh là một gương mặt đáng mong đợi nhất tại Great British Entrepreneur Awards (giải thưởng tôn vinh doanh nhân nước Anh) vào năm 2014. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news