Tin mới

Cậu bé 12 tuổi ở Nha Trang trở thành sinh viên ĐH trực tuyến

Thứ ba, 04/10/2016, 16:18 (GMT+7)

Trong số sinh viên tham gia lễ nhập học tháng 10 của Đại học trực tuyến FUNiX có Lê Nguyễn Thiện Nhân (12 tuổi), học sinh lớp 7 ở Nha Trang.

Trong số sinh viên tham gia lễ nhập học tháng 10 của Đại học trực tuyến FUNiX có Lê Nguyễn Thiện Nhân (12 tuổi), học sinh lớp 7 ở Nha Trang. 

Thông tin được đăng tải trên website của tập đoàn FPT và báo Vnexpress. Theo đó, Thiện Nhân được coi là sinh viên đại học trẻ tuổi nhất Việt Nam và phá kỷ lục sinh viên nhỏ tuổi nhất tại FUNiX. Cậu bé cho biết, sẽ dành 18 tiếng mỗi tuần để có thể theo học chương trình đại học online ở trường.

Theo chia sẻ của gia đình, Thiện Nhân thích công nghệ thông tin từ bé và có cơ hội tiếp cận với những ngôn ngữ lập trình cơ bản từ năm học lớp 3. Hiện, Lê Nguyễn Thiện Nhân (Nha Trang) sở hữu một loạt chứng chỉ tiếng Anh Cambridge với mức điểm cao, có thể sử dụng nhiều phần mềm tin học, chơi 2 loại nhạc cụ và giỏi nhiều môn thể thao.

Cậu bé 12 tuổi ở Nha Trang trở thành sinh viên ĐH trực tuyến

Lê Nguyễn Thiện Nhân đứng thứ hai từ trái sang phải. Ảnh: chungta.vn/Website tập đoàn FPT

Trao đổi trên Vnexpress, chị Nguyễn Thị Nguyên Thư cho biết, các khả năng về ngôn ngữ, tin học đều do Thiện Nhân tự mày mò học chứ không phải do hưởng gen di truyền từ bố mẹ, gia đình. 

Theo chia sẻ của chị Thư, lúc Nhân 3 tuổi, khi được cha mẹ cho xem những bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh, cậu bé đã bắt đầu tập nói theo nhưng cậu bé chỉ chính thức học khi vào lớp 1. Thấy ngôn ngữ lạ, hay, lại có thể đọc được nhiều truyện nước ngoài nên thay vì chờ ba mẹ thúc giục thì Thiện Nhân tự mày mò học lấy. 

Lên 9 tuổi, trong một lần Nhân được mẹ gửi người quen dạy vi tính gần nhà trông hộ thì thầy giáo thấy cậu không rời mắt khỏi màn hình khi nhìn các anh chị lớn tuổi đang học tin học văn phòng nên đã cho học thử. Sau buổi học này, Nhân "chết mê chết mệt" môn học này nên xin bố mẹ cho đi học và chỉ hơn 1 tuần học chính thức, Nhân đã làm bài thi lấy chứng chỉ Tin học văn phòng cùng các anh chị trong lớp với kết quả loại khá. Từ đó, Thiện Nhân mang sách vở tới trung tâm tin học để học các ứng dụng. Kết thúc kỳ nghỉ hè, thấy Thiện Nhân có năng khiếu nên vợ chồng chị Thư mua laptop và kết nối mạng để con có thể tự học.

Cũng theo thông tin trên Vnexpress, mới đây, khi thấy Đại học trực tuyến FUNiX chuyên đào tạo về ngành Công nghệ thông tin lại không giới hạn độ tuổi, Thiện Nhân đã mạnh dạn xin mẹ theo học. Với thành tích học tập ấn tượng (điểm tổng kết trung bình lớp 6 là 9,5) cùng việc biết sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình, khả năng tiếng Anh tốt..., Thiện Nhân đã thuyết phục Ban giám hiệu của Đại học FUNiX để trở thành sinh viên trẻ nhất của trường. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news