Tin mới

Cậu bé 4 tuổi bị bỏ bên đường, trong tay cầm giấy ly hôn của bố mẹ nhưng phản ứng của người mẹ khiến ai cũng phẫn nộ

Thứ ba, 18/09/2018, 09:43 (GMT+7)

Thái độ của người mẹ sau khi được triệu tập nhận con khiến ai cũng phẫn nộ, không hiểu tại sao trên đời lại có người mẹ như thế?

Thái độ của người mẹ sau khi được triệu tập nhận con khiến ai cũng phẫn nộ, không hiểu tại sao trên đời lại có người mẹ như thế?

Vào 11 giờ trưa ngày 13/9, cảnh sát thành phố Cửu Giang, Giang Tây, Trung Quốc nhận được một cuộc điện thoại của người tài xế nói rằng tại đồn bảo vệ ở bến xe cũ có một bé trai không có người lớn bên cạnh, liên tục gào khóc. Ngay lập tức, cảnh sát đã đến hiện trường để xem xét tình hình. Sau khi đến nơi, cảnh sát nhìn thấy một người phụ nữ cao tuổi ở bên cạnh một đứa bé tầm 4 - 5 tuổi. Người bà đã nói với cảnh sát rằng: "Trên đường đến đây tôi bắt gặp đứa bé này đứng bên đường lớn, không có người lớn xung quanh. Sợ điều chẳng lành xảy ra nên tôi đã mang thằng bé đấy trạm bảo vệ và nhờ người gọi cảnh sát. Bên cạnh đó, tôi thấy trên đầu thằng bé có vẻ như bị thương nên đã mua vài cái bong bóng để dỗ nó".

Cậu bé 4 tuổi bị bỏ bên đường, trong tay cầm giấy ly hôn của bố mẹ nhưng phản ứng của người mẹ khiến ai cũng phẫn nộ - Ảnh 1.

Đứa bé bị bỏ bên đường, trên tay cầm giấy ly hôn của bố mẹ.

Nghe người phụ nữ lớn tuổi chia sẻ tình hình, cảnh sát quay qua sang nhìn gương mặt đáng thương của cậu bé đang ngồi im lặng, không ai có thể cầm được lòng. Sau đó, một nhân viên cảnh sát tiến lại gần thì phát hiện trên tay cậu bé cầm một bao ni lông, mở ra thì phát hiện trong đó có vài bộ đồ, thuốc chống viêm và 2 tờ giấy. Đến khi mở ra, cảnh sát mới phát hiện đó là giấy ly hôn của bố mẹ. Từ tờ giấy này, cảnh sát Cửu Giang căn cứ vào số chứng minh thư và cuối cùng đã tìm ra được bố mẹ của cậu bé.

Cậu bé 4 tuổi bị bỏ bên đường, trong tay cầm giấy ly hôn của bố mẹ nhưng phản ứng của người mẹ khiến ai cũng phẫn nộ - Ảnh 2.

Người mẹ nhất quyết không nhận con.

Sau khi liên hệ được người bố, cảnh sát biết được rằng anh không sống ở Cửu Giang, vì vậy cảnh sát đã đưa cậu bé đến gặp người mẹ đang làm việc tại một cửa hàng ở gần khu Thạch Bát Giác. Khi đứa bé vừa nhìn thấy mẹ mình liền òa khóc, sau đó cảnh sát đã nói với người phụ nữ rằng: "Chúng tôi đem cậu bé về cho cô đây". Vừa nhìn thấy con, người mẹ phán ứng gay gắt, nói rằng: "Tôi không cần, bảo nó đi tìm bố nó đi". Trước thái độ này, cảnh sát Cửu Giang cũng vô cùng bất ngờ. Đứa bé chỉ mới 4-5 tuổi và đau lòng nghe mẹ bảo không cần mình, nên chỉ có thể một mình đứng bên đường, không biết phải làm gì.

Cậu bé 4 tuổi bị bỏ bên đường, trong tay cầm giấy ly hôn của bố mẹ nhưng phản ứng của người mẹ khiến ai cũng phẫn nộ - Ảnh 3.

Cuối cùng cảnh sát phải đứa cậu bé trở về đồn để giải quyết tình hình rắc rối này.

Tình hình trước cửa hàng ở Thạch Bát Giác đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân xung quanh, người mẹ kia vẫn kiên quyết không nhận đứa con của mình. Một số người nói: "Một đứa trẻ đáng yêu như thế sao lại phải chịu cảnh như thế nào?", "Vợ chồng cãi nhau là chuyện người lớn, sao lại để ảnh hưởng đến con nhỏ như thế này?", "Sao lại nói không cần con như thế, làm cha mẹ kiểu gì vậy?"... Sau cùng, để tránh đứa trẻ bị tổn thương nhiều hơn, cuối cùng cảnh sát phải đem đứa trẻ về đồn để tiến hành điều tra thêm.

(Nguồn: Sina)

Jia You

Theo Helino/ Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news