Tin mới

Cậu bé 8 tuổi cao gần 2 mét lập kỷ lục Guinness

Thứ tư, 28/06/2017, 09:13 (GMT+7)

Cha mẹ cậu bé Karan Singh (đến từ Ấn Độ) hy vọng con trai 8 tuổi, cao 1,98 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness lần thứ ba.

Cha mẹ cậu bé Karan Singh (đến từ Ấn Độ) hy vọng con trai 8 tuổi, cao 1,98 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness lần thứ ba.

Khi vừa chào đời, Karan Singh đã dài hơn 70cm và nặng 6,3kg. Những con số này khiến em được ghi danh vào kỷ lục Guinness là trẻ sơ sinh lớn nhất Thế giới.

Dù mới 8 tuổi nhưng cậu bé Karan đã cao 1,98 mét.

Đến năm em lên 3 tuổi, tất cả mọi người đều kinh ngạc khi thấy em đi giày size 12 và mặc quần áo của trẻ 10 tuổi. Và đó cũng là lần thứ 2 em đi vào sách kỷ lục thế giới là đứa trẻ cao lớn nhất hành tinh.

Cậu bé có ngoại hình khủng lồ hơn hẳn các bạn đồng trang lứa.

Giờ đây, cậu bé 8 tuổi sống tại thành phố Meerut (Ấn Độ) này vẫn “giữ vững phong độ” khi có tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành cậu bé 8 tuổi cao nhất thế giới khi đạt được chiều cao lên đến 1,98m.

Chiều cao ấn tượng là vậy, nhưng Karan Singh không phải người cao nhất nhà. Mẹ của Signh - người phụ nữ cao nhất Ấn Độ - Shweatlana (33 tuổi), là một vận động viên bóng rổ với chiều cao lên đến 2,18m, trong khi đó cha của Singh, Sanjay (41 tuổi) cũng có chiều cao trên 2m, tuy nhiên giờ đây cậu bé Singh đã gần bắt kịp chiều cao của cả cha và mẹ.

 Karan chụp ảnh cùng mẹ tại khu chợ địa phương.

Anh Sanjay cho biết: “Chúng tôi thường xuyên đưa Karan đến gặp một nhà nội tiết học. Cho đến bây giờ, các bài kiểm tra đều không cho thấy bất kỳ vấn đề gì và tất cả mọi thứ đều phát triển bình thường. Karan có một sức chịu đựng tốt và không có vấn đề gì bên trong”.

Anh cũng cho biết Karan được chăm sóc theo một chế độ ăn uống đặc biệt và có lối sống lành mạnh. Vì vậy có thể sự phát triển vượt trội về thể chất của em chỉ đơn giản là do hormon tăng trưởng vượt mức di truyền từ cha mẹ.

Cha mẹ Karan đều là những người có chiều cao nổi trội.

Dù ngoại hình cao lớn hơn các bạn cùng lớp, Karan luôn hòa đồng và vui chơi cùng mọi người.

Vấn đề lớn nhất của cậu bé Singh đó là tìm cho mình những bộ áo quần và giày dép phù hợp. Cậu bé đã từng mặc đồ của những đứa trẻ... lên 10 khi mới 3 tuổi, và giờ đây, áo quần cũng như giày dép của Singh đều được may riêng để phù hợp với kích cỡ cậu bé.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news