Tin mới

Cậu bé bị bỏ lại trong rừng gấu đã sống sót như thế nào?

Thứ sáu, 03/06/2016, 10:06 (GMT+7)

Cậu bé 7 tuổi ở Nhật Bản bị bố mẹ bỏ lại trong khu rừng đầy gấu để trừng phạt đã được tìm thấy và vẫn còn sống.

Cậu bé 7 tuổi ở Nhật Bản bị bố mẹ bỏ lại trong khu rừng đầy gấu để trừng phạt đã được tìm thấy và vẫn còn sống.

Cậu bé được tìm thấy tại một cơ sở đào tạo lực lượng tự vệ cũ ở thị trấn Shikabe, Hokkaido, khoảng 5 km từ nơi cậu biến mất cách đay 6 ngày.

Yamato đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng do kiệt sức vì không được ăn uống suốt thời gian qua. Tại bệnh viện, cậu bé đã được đoàn tụ với bố mẹ.

[mecloud]pTGM0Pkd8y[/mecloud]

Cậu bé được trực thăng đưa đến bệnh viện trong tình trạng kiệt sức. Ảnh: NHK

Truyền thông địa phương cho biết, cậu bé đã sống sót bằng cách ngủ trên tấm nệm bên trong cơ sở quân sự đã bị bỏ hoang.

Theo các nhà điều tra, cậu bé nói với cảnh sát rằng đã đi đến cơ sở này thông qua những ngọn núi.

"Một trong những binh sĩ của chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc diễn tập vào sáng nay. Khi mở khóa cửa, binh sĩ này nhìn thấy cậu bé đang ở trong đó", một thành viên của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản nói với đài truyền hình quốc gia NHK.

"Khi anh hỏi 'bạn Yamato?' cậu nói có. Sau đó, ông nói rằng ông đã đói, nên các người lính đã cho anh ta một số nước, bánh mì và riceballs '.

Trong khu rừng này bảy tuổi đã trải qua sáu ngày của riêng mình, nhiệt độ qua đêm giảm xuống 7 độ, và đã có mưa lớn trong những ngày gần đây.

Cậu bé sống sót nhờ ngủ trên tấm nệm trong một căn cứ quân sự cũ. Ảnh: AP

"Khi binh sĩ hỏi 'Cháu là Yamato phải không', cậu bé trả lời 'phải' và nói rằng mình rất đói. Binh sĩ sau đó đưa cho cậu bé nước, bánh mì và cơm nắm.

Cậu bé 7 tuổi đã trải qua 6 ngày trong khu rừng đầy gấu, với nhiệt độ ban đêm giảm xuống chỉ còn 7 độ và liên tục có mưa lớn trong những ngày qua.

"Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ được với con trai và gây ra rắc rối cho tất cả mọi người. Tôi chỉ hy vọng thằng bé được an toàn", cha của cậu bé, ông Takayuki Tanooka trước đó cho biết.

Vợ chồng ông Takayuki đã hứng nhiều chỉ trích từ các bậc phụ huynh trên thế giới vì cách dạy con "kỷ luật thép".

Cha của cậu bé, ông Takayuki Tanooka

"Làm cho con phải vâng lời bằng cách khiến chúng sợ hãi và đau đớn thì cha mẹ thật xấu xa, đó chẳng khác nào ngược đãi trẻ em", giáo sư Naoki Ogi thuộc Đại học Hosei nhận xét.

"Dù kết quả thế nào, thì một điều rõ ràng là cha mẹ đã bỏ bê cậu bé. Đứa trẻ bị bỏ rơi ở vùng núi lạnh lẽo Hokkaido và tôi nghe nói rằng ở đó đầy gấu".

Trước đó, đội cứu hộ nhận định rằng khả năng cậu bé bị gấu tấn công là rất khó bởi trước nay chưa từng ghi nhận trường hợp gấu tấn công người nào trong khu rừng.

75 thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cùng 200 cảnh sát và dân thường được huy động để tìm cậu bé.

Trước đó, thông tin cậu bé còn sống được chính một thành viên trong đội cứu hộ có tên là Satoshi Saito tiết lộ với giới truyền thông.

"Cậu bé được phát hiện vẫn còn sống, nhưng chúng tôi chưa có thông tin chi tiết về tình trạng của của bé", Satoshi Saito nói.

Lực lượng cứu hộ vỗ tay mừng rỡ sau khi biết tin cậu bé còn sống. Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ được triển khai để tìm kiếm cậu bé bị bỏ lại trong khu rừng đầy gấu.

Ông cũng cho biết thêm cậy bé được xác định là Yamato Tanooka.

Cậu bé này đã mất tích từ hôm 28/5 sau khi bị bố mẹ bắt ra khỏi ô tô và bỏ lại trong rừng để trừng phạt vì cách cư xử không tốt. Cậu bé cũng được xác nhận là không mang theo thức ăn hay nước.

Ban đầu bố mẹ cậu bé nói rằng đã bị lạc mất con trong khi họ đang đi tìm một số loại thực vật hoang dã, nhưng sau đó thừa nhận đã bỏ lại con trong rừng như một cách trừng phạt do quá giận dữ với việc cậu bé ném đá vào ô tô và mọi người.

Lê Huyền (Straits Times, Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news