Tin mới

Cậu bé dành hết 10 triệu đồng tiền lì xì để mua khẩu trang tặng miễn phí cho người dân

Thứ hai, 03/02/2020, 10:46 (GMT+7)

Dù gia đình đã phát 10.000 chiếc khẩu trang miễn phí nhưng cậu bé vẫn quyết định bỏ thêm 10 triệu đồng để mua thêm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tình hình dịch bệnh virus Corona đang diễn biến hết sức phức tạp với liên tiếp những trường hợp mới nhiễm bệnh tại Việt Nam. Vì vậy, cộng đồng đều đang chung tay để đẩy lùi dịch bệnh này bằng những hành động ý nghĩa như phát khẩu trang miễn phí.

Tại TP.HCM, một gia đình nữ doanh nhân đã quyết định phát tặng 10.000 chiếc khẩu trang miễn phí. Theo tin từ báo Phụ nữ Tp HCM, gia đình doanh nhân này tiến hành trao tặng khẩu trang y tế trong ngày 1/2/2020.

Andy Đào Nguyên cùng gia đình phát khẩu trang miễn phí trong ngày 2/2. Ảnh: Internet

Tuy nhiên khi nhận thấy 10.000 khẩu trang miễn phí là không đủ, cậu bé 11 tuổi Andy Đào Nguyên, học sinh trường UNIS Liên hiệp quốc Hà Nội đã quyết định tặng mẹ hết 10 triệu đồng tiền lì xì mua thêm khẩu trang trao tặng mọi người.

Cậu bé nhận thấy 10.000 khẩu trang là không đủ trước nhu cầu quá lớn của người dân. Ảnh: Internet

Andy Đào Nguyên quyết định quyên góp thêm 10 triệu đồng tiền lì xì để mua thêm khẩu trang. Ảnh: Internet

Chia sẻ với báo chí, mẹ cậu bé cho biết: “Tôi dự kiến sẽ trao tặng 10.000 khẩu trang y tế đúng quy chuẩn trong ngày 1/2/2020. Thế nhưng khi nhìn người dân, du khách vui vẻ nhận khẩu trang, con trai đã nói với mẹ "10.000 ngàn cái khẩu trang không đủ cho mọi người đâu mẹ, mới một buổi chiều mà khẩu trang mẹ phát đã vơi hơn một nửa rồi". Đến buổi tối, cậu bé tặng mẹ 10 triệu đồng gồm toàn bộ số tiền lì xì trong Tết để mẹ mua khẩu trang phát cho mọi người.

Ảnh: Internet

Được biết số tiền mà gia đình bỏ ra để phát khẩu trang lên tới 110 triệu đồng. Dự kiến vào chiều ngày 3/2, gia đình cậu bé sẽ tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho mọi người đợt 3 tại 24 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1,TPHCM (đối diện Vincom).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news