Tin mới

Cậu bé đạp xe không phanh hơn 100km xuống Hà Nội thăm em: 'Lâu không gặp em nên cháu nhớ'

Thứ năm, 28/03/2019, 15:30 (GMT+7)

Câu chuyện bé Chiến 13 tuổi đạp xe không phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em vì lý do lâu rồi không được gặp em nên nhớ.

Mới đây, câu chuyện về bé Quyết Chiến (13 tuổi, huyện Vân Hồ, Sơn La) được ông nội cho 10.000 đồng rồi đạp xe từ Sơn La để xuống Hà Nội thăm em trai bị ốm nặng khiến dân mạng vô cùng ngạc nhiên và phấn khích.

Bé Chiến cùng mẹ và em trai ở Bệnh viện Nhi Trung ương tối 25.3. Ảnh: BVCC

Theo đó trên VnExpress, bé Chiến cho biết "Em nhớ bố mẹ và em trai quá nên cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến chuyện bất trắc. Em đi hầu như không nghỉ, vì đi theo đường to, nhìn theo những biển xanh chỉ đường nên cũng khá tự tin không bị lạc đường".

Chia sẻ với báo chí, Chiến tâm sự chiếc xe đạp không phanh em dùng để đi xuống Hà Nội là của một người bác cho cách đây 2 năm. Vì vậy, khi đổ dốc, cậu phải dùng chân hãm, khiến đôi dép mòn đến thủng lỗ, bàn chân bị xước xát. Một số đoạn quá dốc cậu xuống đi bộ.

Chiến mặc áo len mỏng, đầu trần đi trong thời tiết lạnh dưới 18 độ C từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai. Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương.

Đạp xe khoảng 100 km trong 5 tiếng đồng hồ, đến địa phận tỉnh Hòa Bình, Chiến bị xỉu. Một tài xế xe khách trông thấy đã chở cả cậu và chiếc xe đến bến xe Mỹ Đình, Hà Nội lúc 11 giờ đêm. Anh Vì Văn Nam (30 tuổi, bố của Chiến) nhận được tin đã tới đón con về bệnh viện.

Bé Chiến khi lên xe đã mệt lả người sau quãng hành trình dài.

Chiến kể, khi đi, cháu thấy biển cắm hai bên đường nên cháu không cần hỏi ai mà cứ đường lớn mà đạp. Đi xe qua các đèo, các cung đường uốn quanh co, dải cua cậu vẫn đạp xe. Có lúc thấy mệt nhưng nghĩ có thể gặp em và bố mẹ là cháu lại cắm đầu cắm cổ mà đạp.

“Xe không có phanh, khi đổ đèo, cháu đỡ mệt hơn nhưng cũng sợ xe lao xuống khe nước nên cháu lấy chân đạp vào bánh xe. Lên dốc, xuống dốc cháu cứ đạp và nghĩ sắp tới Hà Nội” – cậu bé nhớ lại.

Lúc được gặp em và mẹ, Chiến vui lắm vì đã rất lâu chưa gặp em. Nhưng thấy em ốm yếu cậu bé tâm sự “thương em mà không làm sao được”.

Chị Sâm buồn khi nhớ lại chuyện con trai vượt quãng đường hơn 100km đầy nguy hiểm xuống Hà Nội thăm em.

Chiều ngày 26/3, Chiến đã được bố mẹ đưa về quê để đi học. Sau khi về nhà, Chiến bị bà nội trách mắng vì đi Hà Nội mà không cho ai biết. Chiến biết lỗi của mình nên cậu đã xin lỗi ông bà, gia đình về hành động của mình. Chiến nói sẽ không để sự việc trên xảy ra lần nữa.

Dù hoạt bát, lanh lợi, nhưng Chiến bị mắc một căn bệnh bẩm sinh, khiến cậu dễ bị ngất xỉu và đôi lúc không được tỉnh táo. Gần đây bệnh tái phát, nhưng bố mẹ cậu bận chạy chữa cho em trai nên chưa cho Chiến đi khám lại. Hàng ngày, ngoài giờ học, Chiến vẫn đi chăn bò. Chị Sâm, mẹ của Chiến nói, "kinh tế gia đình tôi không được khá, cả nhà chỉ đi làm thuê làm mướn. Nhưng dù nghèo đến mức nào tôi cũng không cho con bỏ học".

Cảm động trước tình yêu thương của Chiến dành cho em trai, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự thán phục đối với cậu bé 13 tuổi vượt 100km đường đồi núi, heo hút, ghập ghềnh đạp xe xuống Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bệnh Viện Nhi