Tin mới

Cậu bé đầu nghiêng 180 độ tử vong sau 8 tháng phẫu thuật

Thứ ba, 08/11/2016, 15:30 (GMT+7)

Cậu bé có đầu nghiêng 180 độ tại Ấn Độ khiến nhiều người trên thế giới xúc động đã qua đời sau 8 tháng được tiến hành làm phẫu thuật.

Cậu bé có đầu nghiêng 180 độ tại Ấn Độ khiến nhiều người trên thế giới xúc động đã qua đời sau 8 tháng được tiến hành làm phẫu thuật.

Thông tin được Daily Mail đăng tải cho biết, sau 8 tháng được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, Mahendra Ahirwar (13 tuổi) đã qua đời. 

Mahendra Ahirwar bị mắc chứng bệnh bẩm sinh khiến cổ yếu không thể đỡ nổi phần đầu. Trước khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, Mahendra Ahirwar luôn phải nhìn mọi thứ từ dưới lên và không thể đến trường cùng bạn bè.

Sau khi gia đình quyết tâm đưa cậu đi phẫu thuật nắn thẳng cô, Mahendra Ahirwar mặc dù vẫn phải đeo nệm đỡ cổ nhưng đã có thể nhìn thẳng như bình thường.  

Mahendra mắc chứng dị tật bẩm sinh khiến đầu nghiêng 180 độ. Ảnh: Daily Mail

Chia sẻ với báo giới, mẹ của Mahendra Ahirwar, bà Sumitra cho biết Mahendra Ahirwar qua đời vào 6/11. Trước đó cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh, sau khi ăn trưa xong, cậu nằm xuống và xem TV như bình thường.

Bà Sumitra nghe thấy cậu bé ho 2 lần đã xoa ngực cho con mình và đến lần ho thứ 3 thì cậu bé tắt thở. Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nắn thẳng cổ cho Mahendra Ahirwar, ông Rajagopalan Krishnan khẳng định cậu bé qua đời không phải do biến chứng sau phẫu thuật.

Mahendra sau khi được phẫu thuật nắn lại cổ. Ảnh: Daily Mail

Ông cho rằng cậu bé có thể bị biến chứng nặng ở tim, phổi mà không có dấu hiệu báo trước, hoặc sức khỏe của cậu không đủ để vực lại cơ cổ và cơ ngực đang rất yếu.  

Sự ra đi của Mahendra là cú sốc nặng nề đối với những thành viên trong gia đình. Gia đình đã tiến hành hỏa táng cho Mahendra theo nghi lễ truyền thống của đạo Hindu. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đạo Hindu