Tin mới

Cậu bé lớp 2 xin lỗi tài xế vì tông vào taxi gây sốt cộng đồng mạng

Thứ hai, 05/12/2016, 09:41 (GMT+7)

Hành động khoanh tay xin lỗi khi tông vào chiếc taxi đã khiến cậu bé lớp 2 được nhiều người khen ngợi.

Hành động khoanh tay xin lỗi khi tông vào chiếc taxi đã khiến cậu bé lớp 2 được nhiều người khen ngợi.

Theo Vnexpress, cậu bé có hành động đẹp trên là em Nguyễn Hữu Hoài Lâm, đang là học sinh lớp 2 trường tiểu học Dư Hàng Kênh (TP Hải Phòng).

Câu chuyện về hành động dễ thương của cháu bé nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng. Ảnh: Thanh niên

Theo chủ nhân của chiếc taxi chia sẻ trên một diễn đàn nổi tiếng về ôtô thì sự việc xảy ra tại đường Đào Nhuận (phường Kênh Dương, TP Hải Phòng).

Khi chiếc xe taxi đang đỗ trên đường thì cậu bé đi xe đạp tông trúng. Sau khi xảy ra sự việc, cậu bé không bỏ đi mà đứng chờ tài xế hạ kính xe xuống và lễ phép khoanh tay xin lỗi.

Không chỉ vậy, khi về nhà anh Sơn còn nhận được lời mời qua Facebook từ bố mẹ cháu bé đi uống cà phê và gửi lời xin lỗi. 

Tài xế cho biết, trong suốt những năm làm nghề lái taxi, anh đã gặp nhất nhiều va chạm nhưng đây là lần đầu tiên anh nhận được lời xin lỗi nên rất xúc động.

Sau khi anh Sơn đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, việc làm của cháu Lâm đã thu hút được nhiều lời bình luận có cánh của Cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến bình luận đều khen cháu bé rất đáng yêu và gia đình đã giáo dục cháu rất tốt.

Bạn Hoài Nam chia sẻ: "Thật đáng yêu. Như thế này thì tài xế nào nỡ  "bắt vạ" cháu nữa. Một hành động nhỏ nhưng chưa chắc những người nhiều tuổi hơn cháu bé đã làm được".

"Cháu bé giỏi quá! Ở tuổi các cháu nhiều khi vẫn ham chơi, ham vui mà quên đi những chuyện như vậy. Còn bé thì khó trách được nhưng nếu làm được như cậu bé thì quả thật tuyệt vời", là bình luận của bạn Thanh Tâm.

Chia sẻ trên Thanh niên, Chị Nguyễn Thu Hằng (33 tuổi, mẹ cháu bé) cho biết, bình thường cháu Lâm vốn nhút nhát và chẳng bao giờ giấu mẹ điều gì. Chị cũng thường xuyên nói với con rằng khi nào sai cứ nhận lỗi, không việc gì phải giấu hết nên có gì cháu cũng nói với mẹ.

Trưa hôm qua, khi câu chuyện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhìn thấy chị vừa vui vừa xúc động vì con trai biết chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi