Tin mới

“ Cậu bé phù thủy” Châu Phi bị cha mẹ vứt bỏ giờ ra sao?

Thứ bảy, 19/08/2017, 09:10 (GMT+7)

Hình ảnh mới nhất về “cậu bé phù thủy” được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý sự quan tâm của cộng đồng.

Hình ảnh mới nhất về “cậu bé phù thủy” được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý sự quan tâm của cộng đồng. 

Cậu bé bị gia đình bị bỏ rơi vì cho là "phù thủy". Ảnh: internet

Trước đó, vào năm 2016, hình ảnh một cậu bé da đen ở Uyo, Nigeria, bị suy dinh dưỡng nặng, cơ thể không một mảnh áo che thân, yếu ớt và đáng thương được một người phụ nữ da trắng ngồi xuống cho uống từng ngụm nước khiến người xem không khỏi chạnh lòng.

Anja Ringgren Loven, một nhà Từ thiện và là người sáng lập ra Tổ chức Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) đã cứu sống cậu bé “phù thủy” bị gia đình bỏ rơi. Một vài “thủ lĩnh” tôn giáo ở Nigeria đã dán nhãn cho các em bé là “phù thủy” với mục đích là khiến cha mẹ phải bỏ tiền thuê dịch vụ “trừ tà” của họ.

Thật may mắn em đã gặp được người phụ nữ Đan Mạch giàu lòng nhân ái. Ảnh: internet

Thật may mắn em đã gặp được người phụ nữ Đan Mạch giàu lòng nhân ái. Dưới sự giúp đỡ, chăm sóc của những tấm lòng hảo tâm, sau 8 tháng Hope đã tăng cân và lấy lại năng lượng của mình. Hiện tại em đã hồi phục hoàn toàn và khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. 

Cô Loven đã chia sẻ một bức ảnh ấm áp về Hope khi cậu bé đang trên đường đến trường. Bức ảnh này một lần nữa đã minh chứng cho sức mạnh của tình yêu thương có thể biến những điều không thể thành có thể, biến một cậu bé gầy yếu, gần như không còn sự sống trở thành một cậu bé bụ bẫm, đáng yêu như ngày nay.

Sau 8 tháng cậu bé đã lấy lại năng lượng. Ảnh: internet
Khuôn mặt kháu khỉnh, đáng yêu ai có thể nói em là một phù thủy. Ảnh: internet
Hình ảnh đáng yêu khi Hope đang trên đường tới trường. Ảnh: internet

Sức mạnh của tình yêu thương thật to lớn. Hãy mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với Hope cũng như người phụ nữ giàu lòng nhân ái ấy.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news