Tin mới

Cậu bé teo dạ dày, sụt 12kg sau khi uống nhầm hóa chất

Thứ hai, 26/03/2018, 14:08 (GMT+7)

Khi đi chơi về, thấy chai nước lọc trên bàn, cậu bé 16 tuổi đã lấy uống thì thấy nóng ran từ cổ xuống bụng.

Khi đi chơi về, thấy chai nước lọc trên bàn, cậu bé 16 tuổi đã lấy uống thì thấy nóng ran từ cổ xuống bụng. 

Đời sống& Pháp luậtVietnamnet cho hay tin từ BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM cho biết hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị cho một trường hợp uống nhầm hóa chất khá  thương tâm. 

Theo đó, bệnh nhi là Đ.K.L (16 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu).

Bệnh nhân sụt 12kg sau sự cố uống chai nước để trên bàn. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó 6 tháng, trong một lần đi chơi về, thấy chai nước để trên bàn, em đã mở ra uống một ngụm và thấy nóng ran từ cổ xuống ngực và bụng. 

Lúc này, mẹ em chạy vào và phát hiện con mình uống nhầm chai đựng chất xúc tác làm composit chuyên dùng cho tàu, ghe nên vội đưa em đến bệnh viện gần nhà, sau đó chuyển tiếp ra Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành rửa ruột, rửa dạ dày, sau 9 ngày cho xuất viện. Tuy nhiên, sau khi về nhà, em rơi vào tình trạng không ăn uống được, không nuốt được thức ăn, ói liên tục và sụt cân rất nhanh.

Mặc dù đã được gia đình đưa đến khá nhiều bệnh viện nhưng tình trạng của em vẫn không được cải thiện. 

Cuối cùng em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khi em đã sụt 12kg trong tình trạng suy kiệt, cân nặng chỉ còn 28kg.

Khi mổ để đặt ống truyền dưỡng chất, bác sĩ phát hiện toàn bộ dạ dày của bệnh nhi đã teo nhỏ, xơ cứng. Thực quản và ruột nối với dạ dày bị bịt kín khiến thức ăn không thể lọt qua.

Sau đó, bệnh nhân sau đó được tạo hình dạ dày từ ruột non và dần dần tự uống được sữa, ăn được cháo loãng, thể trạng ngày một tốt hơn.

Theo BS Đào Trung Hiếu, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp, thông thường uống nhầm hóa chất chỉ rơi vào trẻ nhỏ và chủ yếu uống nhầm axit hoặc bazơ. Trường hợp này trẻ đã lớn và hóa chất trẻ uống nhầm là một loại chất xúc tác có tính oxy hóa rất mạnh. Chất lỏng này trong suốt, không mùi nên rất giống với nước lọc.

Bác sĩ cũng cảnh báo các bậc phụ huynh nên để các loại hóa chất trong chai riêng, có nhãn mác, để cao, tránh xa tầm với của trẻ và không để lẫn với đồ uống khác trong nhà.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news