Tin mới

Cầu Bình Lợi, cây cầu "tử thần" của mùa World Cup

Chủ nhật, 24/06/2018, 14:48 (GMT+7)

Mỗi năm, cứ vào mùa bóng đá, người dân tại khu vực cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại vô cùng lo lắng. Bởi, nơi đây vào những ngày này, số lượng người nhảy cầu do thua cá độ lại tăng lên.

Mỗi năm, cứ vào mùa bóng đá, người dân tại khu vực cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại vô cùng lo lắng. Bởi, nơi đây vào những ngày này, số lượng người nhảy cầu do thua cá độ lại tăng lên.

Hơn 40 năm sinh sống và chuyên cứu, vớt những xác người chết do tự tử tại dòng sông khu vực cầu Bình Lợi, vợ chồng ông Chúc và bà Hinh vô cùng lắng khi số người nhảy cầu trong mỗi mùa đá bóng ngày một tăng lên.

Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup

Cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) là nơi thường xuyên xảy ra các vụ nhảy cầu. Đặc biệt trong các mùa bóng đá, số lượng người nhảy cầu tại cây cầu này ngày càng tăng.

Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Chúc (62 tuổi), người dân sống dưới chân cầu Bình Lợi cho biết: “Hơn 40 năm sống tại đây và chuyên vớt xác người chết do nhảy cầu, tôi nhận thấy rằng, cứ mỗi năm đến mùa đá bóng, số lượng người nhảy cầu tại đây ngày càng tăng. Hầu hết những người nhảy cầu là những thanh niên trai tráng. Lý do khiến những người này nhảy cầu là thua cá độ bóng đá”.

Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 3).

Ngoài ra, ông Chúc còn cho biết thêm, ông cảm thấy rất sợ mỗi khi mùa đá bóng tới. Năm nay, mặc dù mùa World Cup mới diễn ra được vài ngày nhưng đã có 2 thanh niên nhảy cầu tự tử. Ông Chúc còn lo sợ đêm chung kết mùa World Cup sắp đến sẽ có nhiều người nhảy cầu hơn nữa.

Ngoài ông Chúc ra, những người sinh sống dưới chân cầu Bình Lợi cũng tỏ ra vô cùng lo lắng trước tình trạng các thanh niên nhảy cầu do thua cá độ bóng đá.

Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 4).
Bà Võ Thị Lan người dân sống dưới chân cầu Bình Lợi cho biết: “Cứ mỗi năm vào mùa đá banh thì người nhảy cầu càng nhiều. Cách đây mấy năm, chỉ trong một mùa đá banh mà có khoảng 10 người nhảy tại cây cầu này, trong đó có 8 thanh niên, còn lại là 2 người phụ nữ. Đá banh năm nào cũng vậy, số lượng người nhảy cầu càng cao làm cho tôi cũng như những người sinh sống tại đây cứ thấp thỏm lo sợ. Vào những khi trời tối mà nghe ngoài sông có tiếng kêu lớn là cứ sợ có người nhảy cầu”.
Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 5).
Bà Nguyễn Thị Hinh vợ ông Chúc còn cho biết thêm: “Do số lượng người nhảy cầu vì thua độ bóng đá trong mỗi mùa đá banh tăng nhiều. Đặc biệt trong mùa World Cup năm nay, vợ chồng tôi sẽ cố gắng hết mình để cứu người ta thoát khỏi cái chết do một phút nông nổi. Nhà tôi ở đây, cứ ai nhảy cầu này, vợ chồng tôi có nhà là sẽ cứu để người ta có thêm cơ hội sống sót”.
Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 6).
Chiếc ghe của vợ chồng ông Chúc ngoài việc kiếm sống ra còn được sử dụng trong việc vớt xác người trên sông.
Văn hoá - Cầu Bình Lợi, cây cầu 'tử thần' của mùa World Cup (Hình 7).
Ngoài ra, cây cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) cũng thường xuyên chứng kiến những người thua độ bóng đá nhảy cầu.

Trao đổi với PV, đại diện UBND quận Bình Thạnh cho biết, thời gian qua, tại khu vực cầu Bình Lợi có xảy ra các vụ nhảy cầu tự tử. Để ngăn chặn tình trạng này, UBND quận có tổ chức tuyên truyền, cảnh báo đến người dân, đồng thời tổ chức các đội cứu hộ khi xảy ra các vụ tự tử.

Huy Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news