Tin mới

Câu chuyện cảm động về cậu bé 4 tuổi chống chọi với ung thư máu luôn đợi mẹ về

Thứ hai, 10/07/2017, 11:18 (GMT+7)

Chỉ vì lời động viên của mọi người rằng nếu Minh Triết chịu khó chữa bệnh thì mẹ sẽ trở về mà cậu bé 4 tuổi bị máu trắng luôn mơ ước khỏi bệnh để một ngày nào đó sẽ được mẹ về thăm.

Chỉ vì lời động viên của mọi người rằng nếu Minh Triết chịu khó chữa bệnh thì mẹ sẽ trở về mà cậu bé 4 tuổi bị máu trắng luôn mơ ước khỏi bệnh để một ngày nào đó sẽ được mẹ về thăm.

Câu chuyện cảm động của cậu bé La Minh Triết 4 tuổi tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. 

Khi biết Minh Triết bị máu trắng, mẹ cậu bé đã bỏ đi

"Minh Triết à, con là nam tử Hán, con phải ngoan, chịu khó chữa bệnh, đợi khi khỏi rồi, mẹ con sẽ về thôi", một bà lão không ngừng vỗ về an ủi đứa cháu 4 tuổi không may mắc bệnh máu trắng đang khóc lóc đòi mẹ.

Nhưng cậu bé không biết một điều rằng, một năm trước, ngay tại thời điểm mẹ em biết tin em mang bệnh nặng, mẹ đã bỏ rơi em, bỏ rơi gia đình nhỏ của mình.

Ngày 24/4/2016, La Minh Triết đột nhiên sốt cao, bà cậu bé tưởng rằng chỉ là cảm sốt bình thường, nên đưa cháy đến một phòng khám trong thôn khám bệnh.

Bác sĩ kê cho em một vài loại thuốc để hạ sốt. Sau khi uống thuốc, em cũng có hạ sốt nhưng chẳng bao lâu em lại sốt cao kéo dài.

Bà em liền đưa em đến bệnh viện huyện Nhữ Nam (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) làm xét nghiệm máu, kết quả tiểu cầu chỉ có 20%.

Minh Triết khi còn khỏe mạnh.

Bác sĩ đề nghị lập tức chuyển lên bệnh viện tuyến trên, tại đây em lại được làm xét nghiệm máu một lần nữa, kết quả tiểu cầu chỉ còn 18%, họ nghi ngờ em đã mắc bệnh máu trắng.

Bà của em lập tức đưa cháu đến bệnh viện Trịnh Trâu để kiểm tra kĩ hơn, và ngày 4/5, em được kết luận mang bệnh máu trắng tế bào lympha B cấp tính.

Sau khi xác định được chính xác bệnh tình của con, cha cuậ bé là anh La Chiến ngay tối hôm đó liền từ chỗ làm vội vã đến bệnh viện.

Còn mẹ cậu bé lại nói, qua hai ba hôm nữa sẽ về, nhưng đợi mãi mà chẳng thấy người mẹ ấy về thăm con. Cậu bé nằm viện phải xạ trị, chịu nhiều đau đớn.

Mỗi khi đau em lại khóc đòi mẹ. Cha cậu bé đành dạy con vẽ một bức chân dung của mẹ và dỗ em rằng mẹ em phải đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho em nên chưa về thăm em được, dặn em nếu nhớ mẹ thì cứ nhìn bức tranh kia.

Minh Triết khi nhớ đến mẹ đồi ngồi vẽ bức tranh chân dung mẹ.

Minh Triết hiện tại đang tiến hành xạ trị lần thứ 14, đấu tranh với bệnh tật, dành giật sự sống. Mỗi ngày em đều phải truyền nước biển.

Vốn dĩ ở tuổi này của em là độ tuổi vô lo vô nghĩa, chạy nhảy tung tăng nhưng với Minh Triết bây giờ đó là một điều ước xa vời.

Việc điều trị làm em ngày một gày gò, ốm yếu. Mỗi ngày em đều hỏi "Bố ơi bao giờ con mới khỏi? Sau khi con khỏi là có thể gặp mẹ phải không ạ?".

Mỗi khi nhớ đến mẹ, lòng cậu lại rạo rực luôn cảm thấy như sắp được gặp mẹ rồi. Người cha và bà của em mỗi khi nhìn thấy em phải chịu đau đớn, dày vò, lại rơi nước mắt, trong lòng luôn thầm cầu nguyện em đủ mạnh mẽ để tiếp tục chiến đấu.

Điều mong mỏi nhất của Minh Triết là được nhìn thấy mẹ.

Thời gian cháu nằm viện người bà thay thế vị trí người mẹ luôn bên cạnh chăm lo cho Minh Triết.

Bố em vì không an tâm 2 bà cháu nên cũng tìm một công việc ngay gần bệnh viện để tiện lợi cho việc trông nom con mà cũng kiếm thêm được chút tiền.

Nhưng chút tiền ít ỏi đó so với chi phí điều trị ung thư giống như hạt muối bỏ bể. Do đó việc điều trị của em thường bị gián đoạn. Các bác sĩ nói rằng nếu việc xạ trị cứ bị gián đoạn thì những lần điều trị trước đây đều công cốc.

Nhưng đối mặt với tình thế này cả nhà em Minh Triết thực sự không biết nên làm thế nào. Còn với Minh Triết điều mong mỏi duy nhất của em chỉ là được nhìn thấy mẹ mà thôi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news