Tin mới

Câu chuyện chàng thanh niên 27 tuổi nhận nuôi bé gái nhiễm H

Thứ tư, 26/03/2014, 11:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bé gái nhiễm H, 6 tuổi đã được một người đàn ông trẻ, 27 tuổi nhận làm con gái nuôi là câu chuyện xúc cảm được một nhiếp ảnh gia người nước ngoài ghi lại qua bộ ảnh xúc đông.

Virginie là một nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Quebec, Canada đã sống ở Việt Nam được 3 năm. Cô đi nhiều nơi, chụp ảnh nhiều thứ tại Việt Nam. Tuy nhiên, bộ ảnh và câu chuyện khiến cô xúc động nhất, đó là câu chuyện về Cường, một người đàn ông trẻ có tấm lòng cao cả khi quyết định nhận nuôi một cô bé nhiễm HIV. Câu chuyện được tăng tải trên website của Virginie đã khiến nhiều người xúc động.

Trong một lần tình cờ đi ăn, cô gặp và quen biết Cường - 1 người cha trẻ tuổi có tấm lòng cao cả khi nhận nuôi bé gái nhiễm HIV mặc cho những lời dị nghị của nhiều người xung quanh. Cô liền ghi lại những bức ảnh chân thực về 2 cha con cùng những dòng tâm sự:
"Tôi quen Cường thông qua một một người bạn khi chúng tôi cùng nhau đi ăn tối tại 1 nhà hàng ở Hà Nội. Đi cùng Cường là cô bé Nhi 6 tuổi vô cùng đáng yêu. Ngay khi nhìn thấy Cường và cô bé nhí nhảnh, tôi liền nghĩ rằng anh ấy đã kết hôn.
Chúng tôi bắt đầu nói chuyện và câu chuyện của Cường càng lúc càng khiến tôi khó hiểu, tò mò. Sau một hồi trò chuyện, tôi mới biết rằng anh ấy thực ra chưa kết hôn và anh ấy chỉ nhận Nhi làm con nuôi. Sau một thời gian dài tâm sự, câu chuyện của chúng tôi cũng kết thúc. Thế nhưng, những ngày sau đó, tôi vẫn không thể nào dừng suy nghĩ về Cường và Nhi cũng như câu chuyện xúc động của 2 cha con. Bởi vậy, tôi đã tìm gặp và yêu cầu được chụp ảnh đời thường của 2 cha con. Tôi chỉ muốn chụp lại khoảnh khắc yêu thương, gắn kết và sự trân trọng mà 2 cha con dành cho nhau. Khi nhìn những bức ảnh này, có lẽ nhiều người sẽ cảm nhận được rằng dường như họ là cha con ruột và tình yêu họ dành cho nhau thật thuần khiết.
Theo truyền thống Việt Nam, có con trước khi kết hôn là điều không dễ để chấp nhận, bởi vậy câu chuyện của Cường và con gái đã vượt qua tất cả mọi chuẩn mực truyền thống nhưng vô cùng cao cả. Đáng chú ý hơn nữa khi Cường - 1 doanh nhân 27 tuổi lại bỏ mặc mọi dị nghị để nhận nuôi cô bé nhiễm HIV. 
Trước đó, 2 cha con gặp nhau vào năm 2012 trong 1 lần Cường tới thăm trại trẻ mồ côi Linh Xuân ở TP. Hồ Chí Minh - nơi cặp đôi Brad PittAngelina Jolie cũng từng nhận nuôi cậu bé người Việt. 
Trong chuyến thăm này, Cường đã có ý định nhận nuôi một cô bé mà anh cảm thấy như thể hai người có một sự kết nối, đó là bạn cùng giường với bé Nhi. Nhưng anh không thể làm thủ tục nhận nuôi vì cô bé này nằm trong danh sách của một tổ chức Pháp và tổ chức này từ chối thực hiện những thủ tục với người bản xứ Việt Nam.
Sau đó, Cường và Nhi nhanh chóng hiểu và thân thiết với nhau. Tuy nhiên, sau 1 năm đàm phán, ký kết và thỏa thuận, Nhi mới được chuyển về Hà Nội cùng Cường. Tại đây, 2 cha con cùng nhau sưu tập rất nhiều những câu danh ngôn, những hình ảnh ước mơ của trẻ nhỏ. 
Cường còn dành rất nhiều thời gian để học hỏi cách làm cha từ cha mẹ mình. Anh muốn Nhi có được khởi đầu tốt nhất trong cuộc đời con. Anh chú tâm để kích thích sự độc lập, tò mò và tính sáng tạo trong con người cô bé. 
Nhiều lúc, Cường muốn giấu đi sự thật về căn bệnh thế kỷ của Nhi bởi anh phải đối mặt với những định kiến mà người đời dành cho mình cũng như tình trạng sức khỏe của con. Nhiều người thậm chí còn khẳng định họ sẽ không bao giờ để con cái chơi với những đứa trẻ nhiễm HIV vì sợ sẽ bị lây bệnh. 
"Con bé luôn phải dùng thuốc vào mỗi sáng như thể ăn sáng hay đánh răng. Con bé không hề có những phản ứng phụ và là 1 trong những đứa trẻ vui vẻ nhất mà tôi từng gặp. Nhưng tôi không muốn con bé bị ghẻ lạnh chỉ vì những người thiếu hiểu biết về căn bệnh", Cường chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news