Tin mới

Câu chuyện cụ ông coi "Vợ là tất cả" lay động hàng triệu người xem

Thứ năm, 21/04/2016, 20:01 (GMT+7)

6 năm qua, người vợ của ông phải nằm liệt giường, một tay ông Bàng chăm lo cho vợ ông vừa bón cho vợ, ông vừa ngâm thơ, những bát cháo đầy ắp tình yêu thương, mặn ngọt của một người đàn ông yêu vợ, coi 'Vợ là tất cả'.

6 năm qua, người vợ của ông phải nằm liệt giường, một tay ông Bàng chăm lo cho vợ ông vừa bón cho vợ, ông vừa ngâm thơ, những bát cháo đầy ắp tình yêu thương, mặn ngọt của một người đàn ông yêu vợ, coi "Vợ là tất cả".

[mecloud]pROXg00AQ9[/mecloud]

Video: VTV

Câu chuyện cổ tích này là của 2 vợ chồng ông Nguyễn Đình Bàng, hiện đang sinh sống tại Đại Từ, Thái Nguyên. Họ lấy nhau đã được 60 năm nhưng câu chuyện tình yêu đặc biệt của đôi vợ chồng già ở cái tuổi xưa nay hiếm khiến người xem không khỏi bồi hồi xúc động.

Sau khi trải qua cơn bạo bệnh, suốt 6 năm qua, người vợ của ông phải nằm liệt giường, dù vợ chỉ nằm một chỗ và sống đời thực vật nhưng ngày ngày ông Bàng nấu cháo và làm thơ tặng vợ với một tình yêu vô bờ bến. Một tay ông Bàng chăm lo cho vợ, ngày đủ 3 bữa cháo, những bát cháo đầy ắp tình yêu thương, mặn ngọt của một người đàn ông hết lòng vì vợ.

Và mỗi lần bón cháo cho vợ, ông Bàng lại ngồi tâm tình với bà, đọc cho bà nghe những vần thơ do ông tự sáng tác để làm cho bà vui.

Những lời thơ chan chứa nghĩa tình:

“À ơi à ời

Vợ chồng là hợp cái duyên

Nào đâu ai phải bỏ tiền mua nhau”

Duyên nợ vợ chồng của ông bà đã khiến bao thế hệ trẻ phải suy ngẫm.

Ông Nguyễn Đình Bàng chia sẻ trên Chuyển động 24, năm xưa, ông bà nên duyên nên vợ chỉ qua bố mẹ mai mối. Trước đây bà làm hợp tác xã, được gia đình vun vén chứ thực tế ông bà nói chuyện với nhau rất ít. Khi được bố mẹ gật đầu ưng thuận là thành vợ, thành chồng.

Ông bà đã sống với nhau trọn nghĩa vợ chồng cho tới tận khi bệnh tật và tuổi già ập đến. Đến khi bà bị liệt phải nằm một chỗ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ông vẫn làm thơ tặng vợ. Tập thơ viết riêng cho vợ của ông cũng được ra đời từ đó.

“Tóc em còn mượt và xanh

Tự nhiên đổ bệnh khiến anh bất ngờ

Thương em anh biết làm thơ…”

Trong những câu thơ của người đàn ông đã đi gần hết cuộc đời, mọi người cảm thấy ân tình sâu nặng của hai chữ vợ chồng:

“Vợ là tất cả!

Hơn nữa, sống với nhau có được như thế thì con cái mới học theo”

Bà ơi tôi hát ru bà

Ngủ ngoan đi nhé đôi ta chung mùng

Truyền cho thế hệ sau này

Theo gương tiên tổ một ngày cũng thơm

À ơi, à ời!”

Dù ông luôn tỏ thái độ lạc quan và nụ cười luôn thường trực trên môi, nhưng nhìn cảnh cụ ông già với thân hình gầy guộc ngày ngày bón cháo cho vợ ăn một cận tận tụy, từng câu nựng và câu nói: “Bây giờ tôi chăm bà, sau này bà mất đi rồi, thì lấy ai chăm tôi?”, luôn khiến thế hệ trẻ phải suy ngẫm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news