Tin mới

Câu chuyện hy hữu về chú cá được phẫu thuật não - George

Thứ hai, 31/10/2016, 09:55 (GMT+7)

George là một chú cá vàng nhỏ xinh xắn. Khi người chủ sở hữu phát hiện George có một khối u đang lớn dần thì ông bắt đầu trở nên lo lắng, cuối cùng ông đã tìm tới sự giúp đỡ của Lort Smith và tiến sĩ Tristan Rich

George là một chú cá vàng nhỏ xinh xắn. Khi người chủ sở hữu phát hiện George có một khối u đang lớn dần thì ông bắt đầu trở nên lo lắng, cuối cùng ông đã tìm tới sự giúp đỡ của Lort Smith và tiến sĩ Tristan Rich

Chú cá được phẫu thuật não

Tiến sĩ nhân đạo Tristan Rich

Tiến sĩ Tristan Rich đã từng làm việc với vô số động vật hoang dã và vật nuôi kỳ lạ. Ông từng nhìn thấy nhiều trường hợp đặc biệt nhưng trường hợp của George  thì rất mới. Sau một thời gian suy nghĩ, tiến sĩ quyết định phẫu thuật não cho George.

Tiến sĩ Tristan Rich

 

Một người bạn của tiến sĩ đã nhận xét về ông: "Làm việc với các vật nuôi khác thường và động vật hoang dã có nghĩa là tiến sĩ Tristan đã phát triển một phương pháp tiếp cận bên ngoài để tạo ra hiệu quả bên trong và chúng tôi luôn ngạc nhiên trước việc anh tìm mọi cách để giúp đỡ những sinh vật bé nhỏ".

Một ca phẫu thuật sáng tạo hiếm có

Ông đã sử dụng ba xô nước. Xô nước đầu tiên đã có đủ thuốc gây mê để gỡ các bộ phận của con cá ra, một giây để giữ con cá ngủ trong khi phẫu thuật, và xô nước thứ ba được thiết kế như một phòng hồi sức dành riêng cho con cá.

Ca phẫu thuật diễn ra khẩn trương

Trong khi phẫu thuật, oxy được bơm từ thùng nướ thứ hai lên trên mang của cá trong khi đó, bác sĩ thực hiện luôn giám sát chặt chẽ đề phòng con cá mất máu.

Khối u được lấy ra

Sau đó, George được khâu vết mổ lại. Chú ta cũng được tiêm thuốc sau phẫu thuật, thuốc giảm đau và kháng sinh. Và thật may mắn là chú cá nhanh chóng bơi được và sống sót. Họ nói rằng George còn có thể sống tới 20 năm nữa nhờ tiến sĩ Tristan Rich! Cuộc phẫu thuật đó đã đi vào lịch sử và George nhờ đó đã trở lại nhà với người chủ yêu thương của mình.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news