Tin mới

Câu chuyện khoa học: Bí ẩn những đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng

Thứ bảy, 01/11/2014, 20:23 (GMT+7)

Phải chăng, những câu chuyện truyền thuyết chó sói nuôi trẻ em là có thật? Các nhà nghiên cứu vẫn đang đi tìm lời giải mã cho bí ẩn này.

Phải chăng, những câu chuyện truyền thuyết chó sói nuôi trẻ em là có thật? Các nhà nghiên cứu vẫn đang đi tìm lời giải mã cho bí ẩn này.

Bạn có bao giờ tự hỏi nếu một đứa trẻ bình thường nhưng lại phải sống tách biệt khỏi cộng đồng từ nhỏ và được thú vật nuôi dưỡng sẽ phát triển như thế nào?

Phải chăng đứa trẻ đó sẽ mang hình người nhưng có hành động như thú? Mặc dù có rất nhiều truyền thuyết, giả thuyết đề cập đến vấn đề này nhưng đây vẫn là bí ẩn khiến giới khoa học phải dày công nghiên cứu.

Đứa trẻ hoang dã trong truyền thuyết

Những đứa trẻ hoang dã được nuôi dưỡng bởi các con thú giữa rừng sâu là đề tài phổ biến trong nhiều câu chuyện thần thoại trên thế giới. Những đứa trẻ này được miêu tả lớn lên mà không có bất cứ mối liên hệ nào với con người, thay vào đó, chúng được dạy dỗ về bản năng sinh tồn độc đáo từ sói, sư tử, gấu. Tất nhiên cũng vì thế mà chúng thiếu đi những khả năng giao tiếp căn bản của loài người.

Nhiều truyền thuyết kể về những đứa trẻ hoang dã mang trên mình hình dạng con người nhưng lại có hành vi như thú rừng...

Những phát hiện về đứa trẻ hoang dã

Khi báo chí thế giới bắt đầu đưa tin về những con người thật tìm thấy trong rừng và được thú hoang nuôi dưỡng thì câu chuyện khó tin này đã không còn là truyền thuyết nữa. Câu chuyện về hai cô bé được sói hoang nuôi dưỡng khá nổi tiếng thời bấy giờ. Kamala được tìm thấy trong rừng năm 1920, khi cô bé khoảng 8 tuổi, còn Amala được tìm thấy khi chỉ mới 18 tháng. Cả 2 cô bé đều sống tách biệt với thế giới loài người cùng bầy sói ở Midnapore, Ấn Độ. Mặc dù được tìm thấy cùng nhau nhưng khả năng 2 cô bé là chị em bị bác bỏ. Hai cô bé bị bỏ rơi cùng lúc nhưng dường như bị bầy sói tha đi.

Kamala được tìm thấy trong rừng năm 1920, khi cô bé khoảng 8 tuổi, còn Amala được tìm thấy khi chỉ mới 18 tháng

Câu chuyện thứ 2 về cô bé Marina Chapman, Sau khi bị bắt cóc ở Colombia vào năm 1954 khi mới 5 tuổi, Marina Chapman đã sống 5 năm trong rừng rậm Nam Mỹ cùng với những con khỉ. Chúng đã tìm kiếm thức ăn cho cô bé và bảo vệ cô khỏi kẻ thù. Mặc dù đàn khỉ không đón nhận Chapman ngay lập tức, nhưng một con khỉ già đã dẫn cô đến nguồn nước khi cô bị đau bụng. Cuối cùng cô bé và các loài linh trưởng thành một gia đình! Khi cô được giải cứu bởi thợ săn, cô đã mất tất cả ngôn ngữ loài người và đã bị bán vào một nhà chứa trước khi chạy trốn sang Anh. Sau này, khi đã lập gia đình và có con, Chapman đã phát hành cuốn hồi ký của mình. Cuốn sách có tên là "The Girl With No Name: The Incredible True Story của Girl Raised by Monkey".

Marina Chapman đã sống 5 năm trong rừng rậm Nam Mỹ cùng với những con khỉ

Sự thật hay trò lừa đảo?

Trải qua các thế kỷ, những câu chuyện về đứa trẻ hoang dã này ngày càng nhiều và trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng đối với các nhà khoa học, khái niệm này vẫn mang đầy tính tranh cãi. Lý do là bởi đa số các đứa trẻ hoang dã đều là những câu chuyện truyền miệng hoặc được ghi lại trong các văn bản không có tính khoa học.

Thế nhưng sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã vẫn là một bí ẩn với nhân loại...

Như trường hợp của cô bé Kamala và Amala, mọi hành động giống sói rừng của cả hai chỉ là những ghi chép trong cuốn nhật ký của Joseph mà thôi, chưa hề được một nghiên cứu hay ghi nhận cụ thể nào từ các nhà khoa học đương thời. Vài năm sau đó, một cuộc điều tra sâu hơn đã tiết lộ toàn bộ sự việc là một trò lừa bịp tinh vi, gây ra bởi chính Joseph Singh, khi nhà thờ của ông ta không còn tiền. Ông ta đã bắt Kamala và Amala từ một trại trẻ mồ côi và đặt chúng trong một hang sói, chụp ảnh họ đang ngủ để tạo các bằng chứng không thể chối cãi. Việc ghi nhật ký và viết các báo cáo cũng làm cho mọi người tin vào các nghiên cứu của Joseph Singh. Hơn nữa, bác sĩ của trại trẻ mồ côi cũng phủ nhận những ghi chép của Singh về việc hai cô bé “tru lên và có răng sắc nhọn”. Ông chỉ thừa nhận họ mắc chứng rối loạn phát triển thần kinh được gọi là hội chứng Rett.

Tuy nhiên, không vì thế mà nhân loại phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã, vẫn có rất nhiều nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm kiếm sự thật về hiện tượng lạ lùng này. Đây hẳn là một bí ẩn thú vị đang đợi chúng ta khám phá vào một ngày không xa trong tương lai.

(Tổng hợp)

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news