Tin mới

Câu chuyện ngoại tình và cách nắm giữ hạnh phúc

Thứ sáu, 30/08/2019, 16:11 (GMT+7)

Ngoại tình là hệ lụy của bản thân mối quan hệ hay cảm xúc của con người…?

Dù đưa ra lý do gì thì phía sau những cuộc ngoại tình cũng là bi thương mà chắc chắn không bất kỳ ai khi bước chân vào hôn nhân mong muốn. Để giải quyết vấn đề chúng ta nên nhìn câu chuyện như thế nào để tìm cách nắm giữ hạnh phúc.

Ngoại tình từ một góc nhìn khác

Ngoại tình vốn dĩ được nhìn nhận từ xã hội và trong mắt người bị phản bối là một điều sai trái và vi phạm văn hóa, đạo đức. Còn nhìn từ góc độ người bước chân đi, có hàng trăm cách lý giải, có hàng ngàn lý do nhưng chung quy lại đến 80% trong số đó mong muốn giấu nhẹm câu chuyện, tự biết rằng nó không đúng đắn.

Thực tế 100 cuộc ngoại tình bị phát giác thì có đến 60 cuộc hôn nhân đổ vỡ, 30 cuộc hôn nhân chấp nhận sống “đồng sàng dị mộng” và chỉ chưa đến 10% các cặp đôi có thể hàn gắn hạnh phúc.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Viện nghiên cứu phát triển xã hội, con số thống kê bạn tình của một người đàn ông có thể lên đến 200 người. Với con số khá sốc này nhiều cánh mày râu lại xem đó là câu chuyện bình thường. Họ cho rằng một người đàn ông khỏe mạnh, ham muốn cao, đào hoa và có điều kiện thời gian cũng như tiền bạc, việc giải quyết nhu cầu, giao lưu hay có các quan hệ ngoài luồng là điều khó tránh khỏi. Họ thừa nhận, xã hội ngày nay, rất ít có chuyện đàn ông chung thủy 1 vợ 1 chồng.

Lý giải cho vấn đề này chỉ có thể nói rằng bản tính thích chinh phục và mong muốn được thừa nhận ở đàn ông trong khi phụ nữ Việt thường bận rộn với bổn phận làm vợ, làm con, làm mẹ và hàng trăm mối lo lắng khác.

Nắm giữ hạnh phúc hay buông xuôi?

Chúng ta không còn lạ với những chuyện đánh ghen tập thể, bôi nhọ danh dự của kẻ thứ 3 và rất nhiều câu chuyện đánh ghen ầm ĩ khác. Nhưng hầu hết sau những trận đánh ghen nảy lửa không còn là sự hả hê mà là nỗi đau có thể được nuốt chặt vào tâm can. Chưa kể đến những hệ lụy đi kèm từ xã hội, ánh nhìn thất vọng và tủi hổ của những đứa trẻ đang tuổi lớn là nạn nhân trong mối quan hệ đó.

Có rất nhiều phụ nữ họ chọn cách giải quyết mối quan hệ của mình theo một cách thông minh thay vì đánh ghen hay khiến câu chuyện trở nên ầm ĩ.

Cảm xúc đau đớn và vỡ òa khi biết người đầu gối tay ấp có quan hệ ngoài luồng là điều rất tự nhiên của con người. Không thể nói rằng hãy bình tĩnh và xem như mọi chuyện không có gì. Chỉ là họ biết cách tự quản lý cảm xúc của chính mình và trước khi làm điều gì hãy dành thời gian để suy nghĩ thật kỹ.

Đàn ông ngoại tình khác đàn bà, vì có thể mối quan hệ ngoài luồng chỉ xuất phát từ cảm xúc và nhu cầu, không phải tình yêu và cũng không phải thứ họ sẵn sàng đánh đổi gia đình.

Lúc này, phụ nữ thông minh sẽ ngồi lại và nhìn nhận mối quan hệ của chính mình có vấn đề hay không, có lý do nào khiến người đàn ông của mình đi xa đến thế. Sau khi nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, phụ nữ sẽ đưa ra quyết định buông hay giữ. Buông luôn dễ hơn giữ, nhưng có thật sự đáng buông và nên buông hay không thì câu trả lời chỉ có người trong cuộc mới thật sự hiểu.

Nếu buông thì cần học cách bước đi không vướng bận, học cách tự chủ cuộc sống và chấp nhận đó là quyết định cuối cùng của mình, không để cảm xúc phụ thuộc người kia hay cuộc đời người kia.

Nếu giữ, con đường sẽ khá khó khăn với cảm xúc và cách thức giải quyết. Người phụ nữ cần tìm cho mình một giải pháp hỗ trợ hiệu quả để hiểu được mức độ vấn đề sau đó mới tìm cách nắm giữ. Nếu bạn thân không hiểu câu chuyện đang đi về đâu, việc ngồi lại cùng bạn đời hay cố gắng một cách không phương hướng có thể khiến câu chuyện đi xa hơn.

Giữ lửa hôn nhân là cả một nghệ thuật mà bất kỳ ai cũng phải dành cả đời để học. Dù là phụ nữ hay đàn ông khi đã quyết định gắn bó cuộc đời mình với một người đừng đem họ đi so sánh với người khác hay tìm kiếm sự thỏa mãn ở một nơi khác mà hãy giúp người bên mình hoàn thiện hơn những điều bản thân họ chưa có.

Hạnh phúc viên mãn nhất là cùng bên nhau hưởng trọn vẹn mỗi ngày và nhìn những đứa trẻ của mình phát triển, vươn mình lớn khôn chứ không phải mải miết dừng đỗ ở trăm bến tàu, không có một nơi thật sự để trở về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news