Tin mới

Sự thật rùng rợn về những cô gái ma ở xưởng chế tác đồng hồ trong thế chiến thứ I

Thứ năm, 27/07/2017, 11:38 (GMT+7)

Vì bị công ty che đậy và lừa dối mà hàng loạt phụ nữ làm việc trong xưởng chế tác đồng hồ đã bị nhiễm xạ và mắc nhiều căn bệnh lạ dẫn tới cái chết thương tâm

Vì bị công ty che đậy và lừa dối mà hàng loạt phụ nữ làm việc trong xưởng chế tác đồng hồ đã bị nhiễm xạ và mắc nhiều căn bệnh lạ dẫn tới cái chết thương tâm.

Vào giai đoạn thế chiến thứ nhất, đa số đàn ông phải đi lính vì thế phụ nữ ở nhà đã phải thay thế họ làm công việc nặng nhọc trong những khu công nghiệp để phục vụ chiến tranh như khai thác gỗ, than,... Vào thời gian đó, bỗng dưng xuất hiện một công việc chế tác đồng hồ nhẹ nhàng mà lương lại cao gấp ba lần những công việc khác. Vì vậy hàng loạt phụ nữ chủ yếu là các cô gái trẻ đổ xô đi làm ở các xưởng đồng hồ. 

Tuy nhiên ẩn sau loại công việc có phần hấp dẫn này lại là những bí mật sẽ hủy họai sức khỏe, tuổi trẻ và cả tính mạng của nhiều cô gái.

Công việc của các cô gái là sơn đồng hồ. Họ được yêu cầu nhấp môi cây cọ để giúp đầu cọ nhọn ra trước khi sơn. Mỗi lần đưa cọ lên miệng, họ lại nuốt một ít sơn xanh lấp lánh có chứa Radium. Chỉ cần tiếp xúc với chất này một thời ra và đi ra ngoài bóng tối, các cô gái lập tức phát sáng như những bóng ma di động.

Một cô gái nhấp cọ lên môi trước khi sơn đồng hồ. Ảnh Internet

Trong lịch sự đã có người từng chết vì ngộ độ radium nhưng truyền thông lại làm yên lòng người lao động bằng cách tung ra thông tin radium giúp tăng tuổi thọ. Ban quản lí luôn trấn an các cô gái rằng loại sơn này không có gì nguy hiểm vì vậy họ thảm nhiên đặt cọ có chứa radium lên môi mà không biết mình đang tự hủy hoại sức khỏe của mình.

Những người thuộc ban quản lý đều biết sự thật rằng radium có thể giết người vì vậy họ luôn luôn khoác áo bảo hộ bằng chì và gắp radium bằng kìm làm từ ngà voi. Họ mặc kệ các công nhân lao động mà không hề được trang bị bất kì thiết bị bảo hộ nào. Các cô gái cũng không mảy may nghi ngờ và còn ngây thơ tin vào lời tuyên truyền radium tốt cho sức khỏe. 

Mãi sau này khi xuất hiện những trường hợp tử vong đầu tiên vì radium họ mới phát hiện ra truyền thông thực chất chỉ che đậy và bịa đặt chuyện.

Làm việc trong các nhà máy đồng hồ là một trong những công việc cực hot ở thế chiến thứ nhất. Ảnh Internet

Vào năm 1922, cô gái Mollie Maggia làm việc tại xưởng đồng hồ phải nghỉ việc vì bị ốm. Ban đầu chỉ là đau một chiếc răng và bác sĩ chỉ việc nhổ nó đi nhưng liên tiếp những chiếc răng khác cũng lần lượt có vấn đề và bị nhổ bỏ. Không những thế ở tại vị trí răng bị nhổ đi, ung nhọt lở loét ra gây đau đớn, chảy máu và mủ. Máu mủ chảy ra liên tục khiến hơi thở của cô cực hôi hám. Mollie thậm chí còn bị đau chân đến độ cô không đi lại được. 

Đến tháng 5/1922, Mollie đã thân tàn ma dại. Cô rụng hết răng và tình trạng viêm nhiễm tiếp tục bành trướng khiến nguyên cái xương hàm của cô vỡ ra. Kinh hoàng nhất là khi bác sĩ chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng nhấc xương hàm ra mà không hề phải đụng tới dao kéo.

Kết cục Mollie qua đời ở tuổi 24, công ty đã dùng tiền để bác sĩ kết luận cô chết vì bệnh giang mai. Cũng trong thời điểm đó bạn thân của Mollie là Grace Fryer cũng nhiều đồng nghiệp khác cũng bắt đầu thấy đau hàm và đau chân. 

Cái chết của Mollie là khởi đầu cho hàng loạt cái chết bí ẩn, kinh dị của các cô gái làm trong xưởng sơn đồng hồ sau này.

Grace từng là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp trước khi chôn vùi mạng sống của mình cho công ty sản xuất đồng hồ. Ảnh Internet.

Nếu bị nhiễm radium, phải mất 5 năm thì mới bắt đầu nhiễm bệnh vì vậy các công ty mới che đậy được sự thật lâu đến vậy. Cho đến khi các cái chết liên tiếp xảy ra lãnh đạo của những công ty này đã dùng tiền để ngăn chặn việc phát hành các báo cáo về mức độ nguy hiểm của radium, đồng thời phủ nhận sự liên quan của công ty tới cái chết của các cô gái. 

Một cô gái bị ung thư quái dị do nhiễm phóng xạ radium. Ảnh Internet
Ung thư xương, ung thư vòm họng,... là những căn bệnh phổ biến khi bị nhiễm radium. Ảnh Internet

Sau rất nhiều cái chết của các cô gái bị bưng bít thì cuối cùng vào năm 1938 một phụ nữ tên Catherine Donohue khi thoi thóp nằm trên giường bệnh vì nhiễm radium đã kiên trì đến cuối cùng để kiện công ty mà mình làm việc. Nằm trên giường chờ chết, Catherine đã cung cấp bằng chứng cho các luật sư để đòi lại công bằng cho cô và những cô gái trên toàn nước Mỹ. Cuối cùng cô đã chiến thắng.

Chính sự hy sinh của các cô gái radium đã khiến cho các ông chủ, lần đầu tiên phải chịu tránh nhiệm về sức khỏe và tính mạng của những công nhân mình thuê mướn.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news