Tin mới

Câu chuyện thương tâm bố mẹ thà chết để hai con có thể đi học đại học

Thứ hai, 07/09/2015, 17:05 (GMT+7)

Dưới cái nắng chói chang người cha bị ung thư gan cùng bà mẹ thoái hóa đốt sống lưng cố gắng bỏ qua nỗi đau để ra ngoài tiễn hai người con đi học khiến nhiều người cảm động.

Dưới cái nắng chói chang người cha bị ung thư gan cùng bà mẹ thoái hóa đốt sống lưng cố gắng bỏ qua nỗi đau để ra ngoài tiễn hai người con đi học khiến nhiều người cảm động.

Người cha và mẹ cố gắng bỏ qua nỗi đau bệnh tật để ra ngoài để tiễn hai người con đi học - Ảnh: ifeng.com.

Được biết, tháng 6 năm 2013 Li Xue và anh trai đều thi đỗ đại học. Người dân trong làng ai ai cũng mừng rỡ vì cùng một nhà mà cả hai anh em đều đỗ đại học.

Tuy nhiên, niềm vui không được lâu thì tháng 7/2013 bố của Li Xue bị bệnh nặng. Kết quả kiểm tra cho thấy ông bị khối u trong gan. Sức khoẻ của mẹ Li Xue vốn đã ốm yếu từ trước, ốm đau liên miên, giờ bố lại bị bệnh gan thế này càng làm gia đình lâm vào hoàn cảnh khốn cùng.

Đối mặt với những khó khăn ấy, anh của Li Xue quyết định bỏ học để ở nhà chăm sóc gia đình và kiếm tiền nuôi em đi học đại học.

Li Xue và anh trai vừa lo đồng áng, vừa đến các nhà hàng ăn dọn dẹp và đi đào rau rừng. Ảnh: Ifeng.com

Tháng 6/2014 người anh lại tham dự kỳ thi tuyển đại học và tiếp tục đỗ vào học viên Hải Dương, Triết Giang. Bố mẹ anh lần này muốn con được đi học nên đã đi vay mượn tiền khắp nơi. Nhờ sự giúp đỡ của các doanh nghiệp mà hai anh em đều đã có tiền đóng học.

Đến ngày khai giảng 5/9 năm nay, hai anh em lại được các nhà hảo tâm quyên góp tiền học phí. Để co thể tiếp tục đi học, và giúp đỡ cha mẹ nên vào mùa hè mỗi năm, Li Xue và anh trai vừa lo đồng áng, vừa đến các nhà hàng ăn dọn dẹp và đi đào rau rừng. Hàng ngày hai anh em còn lo cơm nước sau đó lần lượt cho bà ngoại ăn rồi cho mẹ và cuối cùng là bố.

Hàng ngày hai anh em còn lo cơm nước sau đó lần lượt cho bà ngoại ăn rồi cho mẹ và cuối cùng là bố. - Ảnh: Ifeng.com

Để tiết kiệm xăng xe hai anh em phải mất nửa tiếng đi bộ đi học. Vì muốn có tiền đi học mà hai anh em không ngại khó khăn vất vả. Dù có vất vả đến thế nào Li Xue vẫn không ngừng nghỉ học tập, hễ đi dạy thêm về cho dù là 1h sáng Li Xue vẫn cần mẫn ôn bài, rồi 5 rưỡi đã thức dậy. năm nào thành tích học tập của cô bé cũng đứng đầu lớp. Anh trai cô cũng chăm chỉ làm thêm từ dọn nhà vệ sinh trường học, quản lý thư việc đến vận chuyển hàng.

Bố mẹ Li Xue cho rằng nhà nghèo không phải vì họ bệnh tật mà nghèo vì không có kiến thức văn hóa, nếu hai anh em vì lo cho bố mẹ mà không đi học thì nhà sẽ mãi mãi nghèo. Như vậy ông bà thà chết đi chứ không thể sống mà làm khổ con cái. Mỗi ngày ông bà vì lo lắng các con phải thức khuya dậy sớm sẽ muộn học, ảnh hưởng đến tương lai mà nhất quyết không ăn để anh em có thể đi học đúng giờ.

Nhìn thấy bố mẹ cương quyết không ăn nên hai anh em đành phải thu dọn đồ đạc để đi học. Trước khi đi hai anh em cố xách đầy nước cho bố mẹ, chất đầy củi và để sẵn đồ ăn để bố mẹ bớt khổ. Họ còn cố năn nỉ phóng viên chụp cho họ một bức ảnh gia đình vì trước giờ họ chưa từng có bức ảnh gia đình chung.

Hình ảnh chụp đại gia đình - Ảnh: Ifeng.com

Năm nay Li Xue đang học năm 3 có thể sẽ bỏ học vì cô muốn kiếm tiền cho anh trai bởi trước đó năm đầu anh trai đã bỏ học cho cô đi học, cô muốn đi làm cho anh trai có thể tiếp tục sự nghiệp học tập.

Theo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news