Tin mới

Câu chuyện thương tâm ở Trung Quốc: Bé trai 9 tuổi đột tử chỉ vì mẹ bắt học quá nhiều

Thứ ba, 04/12/2018, 11:34 (GMT+7)

Người ta thường nói con cái là tất cả của cha mẹ, cha mẹ chính là thầy cô tốt nhất của con, nhưng chỉ vì một số những nhận thức sai lầm của phụ huynh có thể sẽ hủy hoại cả một đời con thơ.

Người ta thường nói con cái là tất cả của cha mẹ, cha mẹ chính là thầy cô tốt nhất của con, nhưng chỉ vì một số những nhận thức sai lầm của phụ huynh có thể sẽ hủy hoại cả một đời con thơ.

Đêm khuya, tiếng còi xe cấp cứu vang lên như ai oán, một bé trai đang nằm trên xe đẩy trong tình trạng hôn mê sâu. 

Sau khi nhận được thông báo, bác sĩ vội vàng chạy tới kiểm tra, nhận thấy bé bị đột tử nên phải tiến hành cấp cứu gấp. 3 tiếng sau, em bé tội nghiệp đã không thể cứu vãn được nữa.

Bé Tiểu Tiểu do quá lao lực mà đột tử.

Nhận được hung tin, người mẹ không ngừng tự trách bản thân, gào khóc nói rằng: "Đều tại mẹ, đáng nhẽ mẹ không nên cho con ăn bánh que cay!"

 Bác sĩ nghe thấy vậy bèn tiến hành kiểm tra, nhưng kết quả cho thấy cái chết của bé lại chẳng liên quan gì tới bánh que cay. 

Nguyên nhân thực sự là do đột tử, mà có rất nhiều lý do gây ra đột tử ví dụ như cảm xúc bị kích động hoặc quá lao lực. Nghe tới đây, người mẹ ngồi phệt xuống đất như chết lặng.

Thì ra, bé trai xấu số tên là Tiếu Tiếu, năm nay 9 tuổi. Thông minh từ nhỏ nên kết quả học tập của bé luôn xuất sắc, nhưng một thời gian gần đây thành tích có chút sụt giảm, xếp sau một số học sinh khác trong lớp. 

Mẹ của Tiếu Tiếu vô cùng ân hận vì đã vô tình khiến con mất mạng.

Thấy vậy, mẹ của Tiếu Tiếu ngày đêm lo âu, vội vàng đi hỏi các phụ huynh khác trong lớp, có người mách rằng học không tốt thì phải đi học phụ đạo, như thế mới có thể tăng cường tri thức, mới có thể xuất chúng.

Mẹ Tiếu Tiếu nghĩ rằng lời nói đó rất có lí, bà chi một khoản tiền lớn để đăng kí cho Tiếu Tiếu học thêm đánh đàn và vẽ tranh, nhân tiện học thêm 3 lớp ngoại ngữ tiếng Anh, Pháp, Nga. 

Ban ngày từ thứ 2 tới thứ 6, ngoài việc lên lớp, tối đến Tiếu Tiếu còn phải làm bài tập. Hai ngày nghỉ cuối tuần, cậu bé lại phải đi học ngoại ngữ và năng khiếu. 

Lịch học kín mít như vậy khiến bé ăn không ngon ngủ không yên, cơ thể ngày càng yếu đi, hơn nữa bé thường xuyên phải thức khuya thậm chí có hôm phải làm bài tập tới sáng sớm.

Đêm hôm xảy ra sự việc, Tiếu Tiếu đang thức làm bài tập, có thể do quá mệt bèn dừng bút, ăn một chút bánh que cay bên cạnh. 

Mẹ Tiếu Tiếu thấy vậy bèn nói với bé rằng: "Bài tập còn chưa làm xong đã ăn, nhanh làm bài tập đi!" Nói xong bà ra ghế sô pha nằm ngủ. 

Đến khi tỉnh dậy thì bà phát hiện Tiếu Tiếu nằm gục bất động trên bàn, mũi mà mép đều bị chảy máu, hơi thở thoi thóp. Bà vội vàng gọi xe cấp cứu, nhưng không ngờ, bé không bao giờ tỉnh lại được nữa.

Bác sĩ sau khi biết được nguyên nhân vô cùng tức giận và trách mắng: "Bắt con đi học nhiều lớp như thế thì còn gì là người nữa! Tiếu Tiếu là do quá mệt mà chết!".

Viết Minh NF

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news