Tin mới

Câu chuyện về đêm ám sát kì lạ trở thành đêm tình nhân ngọt ngào của cặp đôi không cùng chiến tuyến

Thứ tư, 12/12/2018, 15:35 (GMT+7)

Cho đến bây giờ khi nàng qua tuổi 70 còn chàng đã về cõi vĩnh hằng thì nàng luôn tâm niệm một điều...

Cho đến bây giờ khi nàng qua tuổi 70 còn chàng đã về cõi vĩnh hằng thì nàng luôn tâm niệm một điều...

 

Tình yêu luôn có một sức mạnh rất khó diễn tả. Không phải cứ gặp nhau, yêu nhau và ăn đời ở kiếp với nhau mới là tình yêu thực sự. 

Đôi khi, có những cuộc gặp gỡ vô tình, những cái chạm mặt định mệnh, hay cùng nhau đi qua những ngày tháng ngắn ngủi nhưng cũng đủ để nhớ về nhau cả đời. 

Marita Lorenz chính là người phụ nữ đã từng trải qua cảm giác hạnh phúc ngọt ngào của tình yêu như thế. 

Đó là cuộc tình dù chỉ tính bằng tháng của người đàn bà không biết gọi là may hay rủi được gắn đoạn cuộc đời mình với một nhà lãnh đạo có tiếng trong sử sách.

Ở cái tuổi đã ngoài 70, cô nàng Marita Lorenz xinh đẹp ngày nào đã trở thành một người phụ nữ gương mặt in hằn những vết thăng trầm của thời gian. 

Câu chuyện tình yêu với người đàn ông ấy sẽ là dấu ấn mà Marita nhớ mãi. Bà gặp vị lãnh đạo vào năm 1959 khi Marita mới 19 tuổi.

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày mùa xuân năm 1959, khi tàu du lịch của cha Marita thả neo ở cảng Havana. 

Đột nhiên có một chiếc thuyền phóng nhanh về phía họ với những người đàn ông mặc đồng phục chen chúc nhau. 

Trong số đó có chàng trai cao lớn nhất có vẻ đẹp phong trần đã vô tình lọt vào mắt cô thiếu nữ xinh đẹp.

Marita nhớ lại: "Khi ấy anh 33 tuổi, có đôi mắt sáng lấp lánh. Và tôi đã bị lạc vào ánh mắt đó, chìm đắm trong tình yêu". 

Rất may mắn là người đàn ông vạm vỡ kia cũng có tình cảm với Marita. Khi về New York vài ngày sau đó, Marita được mời trở lại Cuba.

Sắc đẹp của Marita thời con gái.

Bà đã đến Cuba theo lời mời. Marita được sắp xếp ở trên tầng áp mái của một căn hộ tại Havana Hilton. Tình cảm kiểu "lửa gần rơm" chẳng mấy chốc mà tiến triển nhanh chóng. 

Hơn nữa, người đàn ông lắm tài vốn đào hoa khó lòng mà cưỡng lại được một cô gái quyến rũ như Marita. Một thời gian sau, Marita mang thai.

Thế nhưng khi thai kì đến tháng thứ 7, Marita đột ngột ngất đi sau khi uống một ly sữa. Điều đau khổ hơn cả là vài tiếng sau tỉnh dậy, bà thấy đứa con trong bụng đã hoàn toàn biến mất. 

Lúc ấy, Marita đã nghĩ ngay việc tàn nhẫn này chỉ có thể do tổ chức mà bà đang là thành viên gây ra.

Quá đau đớn và chịu đựng một cú sốc lớn sau khi mất đi đứa con, Marita buộc phải quay về New York để nghỉ ngơi và ổn định tinh thần. 

Người của tổ chức mà Marita đang làm việc đã đến thăm và tiết lộ rằng chính người đàn ông bà yêu đã sắp xếp cho thuốc mê vào sữa để hại đứa con Marita đang mang.

Marita kể lại với Radio Times: "Tôi không tin điều đó. Nhưng họ đã làm tốt việc tẩy não tôi, tôi bị mê muội vì quá đau lòng". 

Đặc vụ đã thông báo với Marita, người đàn ông bà yêu không những là mối đe dọa đối với Mỹ mà còn nguy hiểm đến mức đáng sợ.

Cuối cùng, Marita đã đồng ý thực hiện nhiệm vụ ám sát người đàn ông mà bà hết lòng yêu thương. 

Vào tháng 1 năm 1960, bà tới Miami để gặp Frank Sturgis - một thành viên trong tổ chức, người đã đưa cho Marita một lọ thuốc độc. 

Bà chỉ cần làm một việc rất đơn giản: thả thuốc độc vào trong đồ uống của nhà lãnh đạo cấp cao và sau đó trốn thoát.

 
Lo sợ sẽ bị hải quan Cuba phát hiện, Lorenz giấu những viên thuốc bên trong hộp kem của mình. Quay trở lại căn hộ Penthouse ở Havana, Marita đã cố cho những viên thuốc vào ly nước nhưng bị dính kem.

"Tôi đã cố gắng xóa sạch nó, nhưng tôi không thể", bà nhớ lại. "Tôi hoảng loạn và cố gắng đẩy chúng xuống, nhưng chúng lại không rơi xuống. 

Rồi anh ấy bước vào", bao năm trôi qua nhưng Marita vẫn không quên ngày kinh hoàng đó.

Không quá khó khăn để nhà độc tài đoán được điều gì đang xảy ra. Ông rút súng khỏi bao da. Đến lúc này Marita đáng thương đã cảm nhận được số phận của mình có lẽ kết thúc từ giây phút này. 

Bà kể lại: "Tôi nghĩ anh ta sẽ bắn tôi nhưng không ngờ anh ta lại đưa tôi khẩu súng và hỏi 'Em có muốn giết tôi không? Đến đây!'. 

Sau đó anh ta bình thản hút một điều xì gà và nhắm mắt lại. Trông có vẻ như anh ấy sẵn sàng được chết trong tay tôi nhưng có lẽ người đàn ông ấy biết tôi không thể làm điều đó. 

Anh ấy yêu tôi và tôi vẫn còn yêu anh ấy".

Bà Marita kể lại câu chuyện tình éo le của mình.

Marita yếu ớt ngã vào vòng tay người đàn ông mình dành tất cả tình yêu. 

Sau bao lâu xa cách hai người họ lại quấn lấy nhau, một người quên đi mục đích và nhiệm vụ cao cả của mình, còn người kia thì cũng chẳng nhớ cách đây vài phút trước người đàn bà kia đã muốn lấy mạng mình. 

Đúng là chỉ có tình yêu mới làm người ta mụ mị, bao dung như vậy.

Mặc dù từ khi gặp gỡ, có những ngày tháng ngọt ngào ngắn ngủi bên nhau nhưng 2 người họ đã sống trong một tình yêu thật sự. 

Cho đến bây giờ khi Marita qua tuổi 70 còn người đàn ông của một thời thanh xuân dữ dội ấy đã về cõi vĩnh hằng nhưng bà luôn tâm niệm một điều: "Tôi có tiếng là một kẻ ám sát nhưng không thể giết được một con bọ. 

Và không ra tay với người đàn ông ấy chính là điều tôi thấy mình sáng suốt nhất".

Có duyên nhưng vô phận, Marita không thể ở bên người mình yêu nhưng xa nhau hàng nửa thế kỷ, khi biết tin người tình mất, bà đã không giấu nổi niềm xót thương mà khóc lặng. 

Cuộc đời nhà lãnh đạo đất nước Cuba có nhiều cái nhất: nhiều người ám sát nhất, nhiều vợ, nhiều con, nhiều người tình nhất. 

Nhưng có lẽ cái tên Marita Lorenz sẽ là người phụ nữ để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong cuộc đời ông.

Câu chuyện trên được dịch lại, dù chưa xác định được độ chính xác của nó, nhưng chỉ nói trên khía cạnh tình yêu, có lẽ cuộc đời này vẫn có thực nhiều người đi qua nhau để... ở lại như thế!

Nguồn: Dailymail, Thedailybeast

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news