Tin mới

Câu chuyện xúc động giữa Obama và Phó Tổng thống Joe Biden

Thứ sáu, 15/01/2016, 10:50 (GMT+7)

Trong buổi trả lời phỏng vấn CNN, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ rằng, Tổng thống Obama từng đề nghị đưa tiền cho ông khi biết vợ chồng ông định bán nhà để chữa bệnh cho con trai bị ung thư não.

Trong buổi trả lời phỏng vấn CNN, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ rằng, Tổng thống Obama từng đề nghị đưa tiền cho ông khi biết vợ chồng ông định bán nhà để chữa bệnh cho con trai bị ung thư não.

Trong buổi phỏng vấn với CNN ngày 11/1, Phó Tổng thống Joe Biden chia sẻ, trong một lần đi ăn trưa với Tổng thống Obama, ông có nói về dự định bán nhà để giúp đỡ gia đình Beau (con trai ông Biden) nếu như anh buộc phải từ chức viện chưởng lý bang Delaware, tập trung chữa bệnh.

Và ngay lúc ấy, Obama đứng dậy, nói với Biden rằng: "Đừng bán căn nhà ấy. Hứa với tôi là anh sẽ không bán căn nhà đó nhé. Tôi sẽ cho anh mượn tiền, cần hay không tuỳ anh nhưng tôi vẫn sẽ đưa anh tiền, đừng bán nhà, hứa với tôi đi Joe".

Mối quan hệ giữa Obama và Joe Biden là vô cùng khăng khít.

Beau Biden đảm nhận vị trí tổng chưởng lý bang Delaware trong 2 nhiệm kỳ và rời khỏi văn phòng vào tháng 1/2015.

Cuối cùng, Beau không vượt qua được căn bệnh và qua đời vào tháng 5/2015, Biden không phải bán nhà nữa, khoản tiền Obama đề nghị giúp đỡ ông cũng không cần dùng đến.

Trong vòng 7 năm Obama đương chức Tổng thống, mối quan hệ giữa ông và Phó Tổng thống Joe Biden đã trở nên vô cùng khăng khít. Trong đám tang của Beau, ông Obama là người đọc điếu văn. Ông Biden chia sẻ Tổng thống Obama khi đó ở bên không chỉ như một lãnh đạo hay một người bạn mà có thể xem như người trong gia đình.

Tổng thống Obama ôm ông Biden trong đám tang con trai Beau Biden. Ảnh: AP

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest từng nhận xét "2 nhà lãnh đạo đã trở thành bạn tốt". Bản thân ông Biden bộc bạch ông Obama đã cảm nhận việc mất Beau với tư cách một thành viên trong gia đình, chứ không chỉ là "sếp" hay bạn bè.

Cuộc đời của Joe Biden là một chuỗi những bi kịch. Năm 1972, trước khi chính thức đặt  chân vào Thượng viện, Joe Biden đã mất đi người vợ đầu cùng con gái trong một vụ tai nạn xe hơi. Sau đó cũng tới lượt con trai thứ Beau Biden qua đời vì tái phát ung thư não ở tuổi 46.

Cái chết của con trai là lý do khiến vị Phó Tổng thống 73 tuổi quyết định không ra tranh cử tổng thống Mỹ năm nay.

Xem thêm video Tổng thống Obama rơi nước mắt khi nói về trẻ em thiệt mạng do súng đạn:

[mecloud]ZnSHsqVuDH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama tranh cử