Tin mới

Câu chuyện xúc động về những chú chó trung thành hiếm có

Chủ nhật, 14/08/2016, 15:47 (GMT+7)

Những câu chuyện về chú chó trung thành hiếm có như ngồi nền nhà cạnh xác chủ, nhất quyết không chịu rời đi, mặc dù bị mọi người xua đuổi hay bất chấp chủ của mình qua đời đã 1 năm vẫn hàng ngày đến bệnh viện, nơi mà nó nhìn thấy chủ nó lần cuối là những câu chuyện xúc động về sợi dây tình cảm gắn kết kì diệu giữa con người và loài động vật vốn được coi là thông minh và trung thành.

Những câu chuyện về chú chó trung thành hiếm có như ngồi nền nhà cạnh xác chủ, nhất quyết không chịu rời đi, mặc dù bị mọi người xua đuổi hay bất chấp chủ của mình qua đời đã 1 năm vẫn hàng ngày đến bệnh viện, nơi mà nó nhìn thấy chủ nó lần cuối là những câu chuyện xúc động về sợi dây tình cảm gắn kết kì diệu giữa con người và loài động vật vốn được coi là thông minh và trung thành.

Dân Trí dẫn lại câu chuyện của chú chó Negao sống tại Brazil khiến không ít người xúc động. Theo đó, chú chó này hàng ngày vẫn đứng trước cổng của bệnh viện dù chủ nhân của nó đã qua đời 8 tháng trước.  

Chú chó Negao kiên trì đứng ở cửa bệnh viện chờ chủ nhân dù chủ đã mất 8 tháng. Ảnh: Daily Mail

Chú chó không hề hay biết chủ nhân của mình đã qua đời cách đây 8 tháng và liên tục đứng bên ngoài cửa của bệnh viện Ruth Cardoso (bang Santa Catarina, Brazil) để chờ chủ của mình. Trước đó, một người đàn ông gia cư và chú chó này đã được mang đến bệnh viện do bất tỉnh trên đường.  

Mặc dù được các bác sĩ cố gắng cứu chữa, nhưng người đàn ông này đã qua đời vì nhiễm trùng quá nặng. 

Vào thời điểm chủ của mình được đưa đến bệnh viện, chú chó Negao cũng đã chạy theo xe cứu thương và đứng bên ngoài để nhìn chủ nhân của mình được đẩy vào bên trong. Kể từ thời điểm đó, chú chó Nega vẫn kiên trì đợi chủ nhân của mình ở đây nơi chú đã nhìn thấy chủ nhân của mình lần cuối. 

Mới đây, Thanh Niên cũng đưa tin cho biết trường hợp chó trung thành không chịu rời xác chủ tại Đồng Nai.  

Chú chó kiên trì ngồi cạnh xác chủ ở Đồng Nai. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, những người dân đã báo với cơ quan chức năng về trường hợp tử vong của anh Nguyễn Văn Bát (47 tuổi, ngụ KP11, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Điều kỳ lạ là khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường và tiến hành công tác khám nghiệm, mọi người đã xua đuổi mọi cách nhưng chú chó nằm cạnh xác nạn nhân vẫn không chịu rời đi. Câu chuyện chú chó ngồi cạnh xác chủ nhất quyết không chịu rời đi đã khiến không ít người xúc động.

Trước đó, Người lao động cũng đăng tải câu chuyện về chú chó vẫn hàng ngày đến bệnh viện chờ chủ của mình dù chủ đã qua đời 1 năm.

Chú chó Masha gây xúc động. Ảnh: Người lao đông

Câu chuyện xúc động này diễn ra tại Nga.Theo đó, chú chó Masha hàng ngày vẫn đến bệnh viện tại Siberia - Nga, nơi nó nhìn thấy chủ của mình lần cuối cùng vào tháng 12/2013. 

Chú chó này đã được chính quyền Siberia cấp quy chế thường trú để bày tỏ lòng cảm kích về lòng trung thành hiếm có đối với chủ nhân của mình.

Thậm chí nhiều người còn đặt biệt danh cho nó là "Hachiko" - một con chó giống Akita, nổi tiếng về lòng trung thành đến từ Nhật Bản.

Sau khi chủ của Hachiko qua đời, chú chó này đã đứng đợi chủ nhân của mình ở ga xe lửa trong suốt 10 năm. Câu chuyện này nổi tiếng đến mức những nhà làm phim tại Hollywood – Mỹ đã đưa con vật vào bộ phim có nhan đề “Chuyện kể về chú chó Hachiko”.

Một câu chuyện khác về lòng trung thành của những chú chó đối với chủ nhân của mình phải kể đến chú chó Leao tại Brazil được Tri thức trẻ dẫn lại. 

Chú chó Leao kiên trì cạnh mộ của chủ. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo đó chú chó Leao này đã không chịu rời nấm mồ của chủ nhân nửa bước. Chủ nhân Cristina Maria Cesario Santana đã bị chết sau một trận lở đất, và chú chó đã quanh quẩn ở khu mộ của Cristina Maria Cesario Santana như một người bảo vệ trung thành khiến không ít người cảm thấy rơi nước mắt. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news