Tin mới

Cậu con trai nhà nghèo đòi bố mẹ mua xe SH bị "ném đá"

Thứ sáu, 24/10/2014, 10:19 (GMT+7)

Đôi vợ chồng nghèo đã quyết định đi mượn tiền ngân hàng chỉ để mua cho con được chiếc xe SH với cái giá xa xỉ khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Đôi vợ chồng nghèo đã quyết định đi mượn tiền ngân hàng chỉ để mua cho con được chiếc xe SH với cái giá xa xỉ khiến Cộng đồng mạng dậy sóng. 

Vừa qua, câu chuyện về hai vợ chồng nghèo không có tiền nên đã phải cầm cố vay ngân hàng để mua cho cậu con trai một chiếc xe SH trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng. 

Đó chính là chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng xe máy, sau khi nghe câu chuyện của cặp vợ chồng, nam thanh niên đã quyết định từ chối bán xe cho hai vợ chồng nghèo. 

Hai vợ chồng người nông dân nghèo với quần áo xộc xệch khuôn mặt hằn vết lam lũ đã vào cửa hàng xe và có ý muốn mua một chiếc SH. Bất ngờ, người vợ đã rưng rức chia sẻ rằng gia đình cũng thuộc dạng nhà nông khó khăn, và lí do mua xe chỉ để... chiều lòng cậu con trai đang đòi sống đòi chết để có được một chiếc SH chạy cho bằng bạn bằng bè. Vì lấy hết cả tiền tiết kiệm vẫn chỉ chừng chục triệu, không đủ mua nên phải vay thêm ngân hàng rồi trả góp dần. Sau khi biết được câu chuyện, người nhân viên bán hàng đã quyết định từ chối không bán với lí do đã hết hàng.

Cậu con trai nhà nghèo đòi bố mẹ mua xe SH bị 'ném đá'

Nguyên văn chia sẻ của nhân viên bán hàng như sau: 

"Hôm nay đi làm gặp chuyện đáng suy ngẫm. Chiều nay có một cặp vợ chồng vào mua hàng, 2 người đi chiếc xe Wave tàn cũ kĩ với bộ đồ xộc xệch, khuôn mặt hằn lên vết lam lũ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mình hỏi sản phẩm cô chú muốn mua là gì thì cô chú bảo là xe SH. Mình có hơi bất ngờ nhưng vẫn giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho cô chú về sản phẩm.

Đột nhiên cô nói với mình rằng, cô mua cho con trai (bằng tuổi mình). Cô nói với mình rằng: "Thật ra nhà cô cũng thuộc dạng khó khăn, cả nhà làm nông trên Diên Khánh. Hai vợ chồng chỉ có mỗi đứa con trai. Nó thì học dưới Nha Trang, năm nay nó đổi 3 chiếc xe rồi. Bây giờ thì lại đòi SH, nhưng cô không cho vì nhà không có điều kiện...". Cô chỉ tay ra chiếc xe Wave đậu ngoài rồi nói cả cuộc đời vợ chồng cô chỉ có mỗi chiếc xe đó thôi. Cô bắt đầu rưng rưng nước mắt. Cô bảo bây giờ không mua cho nó thì nó đòi sống chết. Hai vợ chồng phải cắn răng, cắn cổ mua. Lấy số tiền tiết kiệm ít ỏi còn lại mua cho nó (tầm được chục triệu) nhưng vẫn không đủ, phải vay thêm ngân hàng rồi trả góp dần.

Cậu con trai nhà nghèo đòi bố mẹ mua xe SH bị 'ném đá'

Xe SH được coi là dòng xe xa xỉ ở Việt Nam

Lúc này thì cậu con trai đáng quý tới, tướng tá to cao với vẻ mặt lầm lỳ, ăn mặc sành điệu có vẻ ra dáng dân chơi. Nhiệm vụ của mình là phải bán được hàng nhưng sau khi nghe xong, mình cũng không muốn bán nữa, nên mình nói là hết hàng. Không phải nói gì về câu chuyện này nữa, thật ra là ai sai? Hai vợ chồng cô chú sai, hay là đứa con kia sai. Tự hào về bản thân mình, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ đòi ba mẹ phải mua cho mình thứ gì".

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều bạn trẻ vô cùng phẫn nộ: "Bố mẹ làm lụng vất vả như vậy, phận làm con đã không thương xót lại còn khiến bố mẹ thêm phần gánh nặng, ăn chơi đua đòi. Đứa con thật đáng trách, sống ích kỷ" Bạn Hòa cho biết

Cũng qua câu chuyện này, nhiều người cũng không đồng tính với sự nuông chiều thái quá của cặp vợ chồng đối với người con trai: "Bố mẹ nào mà chẳng thương con, có rất nhiều thứ có thể chiều chuộng được như việc ăn, việc học, chứ việc đua đòi chơi bời như thanh niên này thì cần phải nghiêm khắc. Lần này, cậu ta đòi SH, lần sau đòi ôtô thì chắc vợ chồng nhà này phải bán nhà mất". Bạn Nga bức xúc cho biết. 

Hành động từ chối bán xe cho cặp vợ chồng được cộng đồng mạng tán thưởng, dù biết rằng nếu anh này không bán xe cho họ thì họ sẽ vẫn đi mua xe ở cửa hàng khác, nhưng người bán hàng này đã làm đúng vì không phải chạy theo Doanh thu mà áy náy lương tâm. 

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Xem thêm video: Knh hoàng cá ăn thịt mèo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con trai nhà nghèo