Tin mới

Câu được cá nghi sủ vàng quý hiếm trả 1,5 tỷ đồng không bán

Thứ hai, 29/01/2018, 20:02 (GMT+7)

Khi đi thư giãn vào cuối tuần, hai người ở Nha Trang đã câu được cặp cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, thương lái đã trả 1,5 tỷ đồng nhưng hai người này chưa đồng ý bán.

Khi đi thư giãn vào cuối tuần, hai người ở Nha Trang đã câu được cặp cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, thương lái đã trả 1,5 tỷ đồng nhưng hai người này chưa đồng ý bán.

Dân Trí Tuổi Trẻ cho hay chiều ngày 29/1, khi đi thư giãn vào cuối tuần, hai người ở Nha Trang đã câu được cặp cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, thương lái đã trả 1,5 tỷ đồng nhưng hai người này chưa đồng ý bán.

Theo đó, chủ của cặp cá nghi là cá sủ vàng là của ông Lê Văn Hằng và ông Hoàng Quốc Đại (phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Trước đó, vào sáng 26/1, nhóm ông Hằng gồm 5-6 người thuê ghe nhỏ ra vùng biển Hòn Khói (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) để câu cá.

Cặp cá sủ vàng của anh Hoàng Quốc Đại và Lê Vân Hằng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi thấy cá lạ cắn câu, ông Đại và ông Hằng đã kéo lên ghe thành công. Chừng một giờ sau, con cá "lạ" thứ 2 đớp câu ông Hằng, được xác định nhỏ hơn con thứ nhất.

Bước đầu xác định con lớn nặng tới 7kg, dài hơn 60cm; con còn lại nặng 2kg, dài khoảng 40cm. Theo quan sát bên ngoài, cá có đặc điểm màu hồng nhạt, vây to dài rất đẹp, nghi là cá sủ vàng.

Theo ông Hằng, cặp cá đã được một thương lái Quảng Ninh trả giá 1,5 tỷ đồng nhưng 2 ông chưa đồng ý bán. "Ai trả giá cao hơn tôi sẽ bán. Tôi không vội. Chiều nay 29/1, đại diện nhà khoa học, hội câu cá sẽ đến kiểm tra 2 con cá. Thương lái ở Vũng Tàu và người Trung Quốc cũng đã liên hệ đến xem”, ông Hằng cho hay.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Theo các nghiên cứu, thực tế loài cá sủ vàng được phân bố khá rộng trong khu vực cửa sông ở một số vùng trên lãnh thổ Việt Nam như vùng cửa sông châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long. Ngoài ra, các nước khác cũng xuất hiện loài cá này là Trung Quốc, Ấn Độ …

Tuy nhiên, loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao. Loài cá này sinh sống ở biển nhưng có tập tính đến mùa sinh sản sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news