Tin mới

Cầu đứt, đường ngập, hơn nghìn hộ dân ở Đăk Lăk bị cô lập

Thứ bảy, 25/11/2017, 19:27 (GMT+7)

Mưa kéo dài trong 3 ngày qua (từ 22/11 đến nay) làm hơn 1 nghìn hộ dân ở 6 thôn của xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk, bị cô lập. 

Mưa kéo dài trong 3 ngày qua (từ 22/11 đến nay) làm hơn 1 nghìn hộ dân ở 6 thôn của xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk, bị cô lập. 

Chiều 25/11, ông Huỳnh Bài – Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến mố cầu treo buôn Khóa bắc qua sông Ea Krông Bông (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) bị đổ sập, gần 1.200 hộ dân ở xã Cư Pui bị cô lập. 

Hiện trường mố cầu bị sập do mưa lớn kéo dài.

"Mưa lũ nhiều ngày qua cuốn trôi 30m đường, khiến mố cầu treo bị sạt lở nghiêm trọng, cắt đứt tuyến giao thông huyết mạch, nối 6 thôn với trung tâm xã Cư Pui. Các tuyến đường ở 6 thôn như: Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt bị chia cắt", lãnh đạo huyện Krông Bông nói.

Theo anh Nguyễn Đăng Chuyển, người dân thôn Ea Lang, tuyến đường chính của người dân các thôn là qua cầu treo Buôn Khóa, ra Tỉnh lộ 12, đã bị lũ phá hỏng trong bão số 12 hồi đầu tháng. Tuyến đường này bị vỡ một đoạn khá dài, mố cầu bị trôi hoàn toàn, nên người dân phải sử dụng đường vòng qua thôn Ea Ba, ra xã Cư Đrăm và ra tỉnh lộ.
 
Tuy nhiên, với những trận mưa kéo dài suốt 3 ngày nay, con đường này cũng bị ngập sâu gần 1 mét, nước chảy xiết, không qua lại được. Tình trạng bị chia cắt hoàn toàn đang khiến đời sống của người dân ở đây bị xáo trộn mạnh. Anh Chuyển cho biết, thời tiết ở Cư Pui vẫn rất xấu nên chưa biết đến bao giờ tình hình mới được cải thiện.

Được biết, chính quyền địa phương huyện Krông Bông đang triển khai lực lượng để rào chắn, thông báo và nghiêm cấm người dân đi qua khu vực bị sạt lở.

Hiện vụ việc đã được lãnh đạo huyện Krông Bông báo cáo lên cấp trên và sẽ tổ chức sửa chữa tạm thời để người dân qua lại đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, huyện kiến nghị UBND tỉnh để xin 3,6 tỷ đồng kinh phí sửa chữa và khắc phục sự cố sập mố cầu và các tuyến đường bị hư hỏng tại địa phương.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ về Cầu đứt