Tin mới

Cậu học trò nghèo nhà hết gạo viết đơn thôi học đã được giúp đỡ

Thứ bảy, 08/10/2016, 19:16 (GMT+7)

Lá đơn xin thôi học của nam sinh lớp 7 Quách Văn Trúc để đi kiếm tiền phụ giúp gia đình vì "nhà hết gạo", bố mẹ bệnh nặng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Lá đơn xin thôi học của nam sinh lớp 7 Quách Văn Trúc để đi kiếm tiền phụ giúp gia đình vì "nhà hết gạo", bố mẹ bệnh nặng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đơn xin thôi học của em Trúc đã gây xúc động mạnh trong Cộng đồng mạng. Các thầy, cô và bạn học của Trúc cũng đồng cảm với những khó khăn, vất vả mà Trúc đang trải qua.

Lá đơn xin thôi học của em Quách Văn Trúc.

Chia sẻ về hoàn cảnh học trò của mình, cô Nguyễn Thị Khuyên, giáo viên chủ nhiệm của Trúc cho biết, nội dung bức thư của nam sinh này là đúng sự thật, Trúc đã xin nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn cách đây khoảng 2 tuần trước.Sau khi chia sẻ, lá đơn trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự xót xa cho hoàn cảnh của em đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ em để em có thể hoàn thành chương trình học của mình. 

Sau khi mạng xã hội đăng tải lá đơn xin phép nghỉ học của Quách Văn Trúc, thầy cô giáo, bạn học của Trúc đã đến nhà thăm hỏi bố mẹ Trúc, động viên Trúc trở lại trường. UBND xã Xuân Khang kêu gọi các nhà hảo tâm trong, ngoài xã hỗ trợ gạo, tiền mặt cho gia đình Trúc vào lúc khó khăn này.

Thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Hùng - chủ tịch UBND huyện Như Thanh cho biết ngay sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Trúc, lãnh đạo huyện đã yêu cầu Phòng GD-ĐT, Trường THCS Xuân Khang đến động viên, giúp Trúc trở lại ngay trường học.

UBND huyện Như Thanh (Thanh Hóa) hỗ trợ gạo, đồ dùng học tập cho em Quách Văn Trúc - Ảnh do UBND huyện Như Thanh cung cấp.

Phía Hội chữ thập đỏ của huyện đã hỗ trợ 5 triệu đồng, quỹ bảo trợ xã hội huyện hỗ trợ gạo quy ra tiền là 3,2 triệu đồng (trong đó mua cho gia đình em Trúc 1 tạ gạo, còn lại gửi tiền mặt), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho em Trúc, ông Lê Việt Hà - Chánh văn phòng huyện Như Thanh thông tin thêm.

Từ ngày 6-10, em Quách Văn Trúc đã trở lại lớp bình thường.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news