Tin mới

Câu hỏi của bé gái 12 tuổi khiến Giáo hoàng chấn động

Chủ nhật, 18/01/2015, 20:30 (GMT+7)

Đức Giáo hoàng Francis đã ôm chầm lấy cô bé đang khóc nức nở tại một trường đại học ở Manila sau khi em hỏi tại sao Chúa lại để trẻ em bị biến thành gái mại dâm.>> Đức Giáo hoàng Francis: "Tôi không phải siêu nhân">> Đức Giáo hoàng ôm hôn người đàn ông "không mặt" khiến thế giới xúc động

Đức Giáo hoàng Francis đã ôm chầm lấy cô bé đang khóc nức nở tại một trường đại học ở Manila sau khi em hỏi tại sao Chúa lại để trẻ em bị biến thành gái mại dâm.

 

Giáo hoàng Francis ôm chầm bé gái 12 tuổi sau câu hỏi "chấn động" của em

Cô bé Glyzelle Palomar đã bật khóc nức nở khi hỏi Đức giáo hoàng: “Nhiều trẻ em bị rơi vào ma túy và mại dâm. Tại sao Chúa lại để những điều đó xảy ra với chúng con? Trẻ em không có tội gì cả”.

Đức thánh cha đã ôm cô bé 12 tuổi vào lòng để an ủi em. Ngài đã rất xúc động trước bài phát biểu bằng tiếng Anh của Glyzelle. “Cô bé là người duy nhất đã đưa ra một câu hỏi mà không có câu trả lời và cô bé thậm chí còn không thể diễn tả bằng lời nhưng nước mắt của cô bé đã nói hết tất cả”.

Kêu gọi mọi người thể hiện lòng từ bi đối với những mảnh đời bất hạnh, Giáo hoàng tiếp tục: “Tôi kêu gọi mỗi người trong số chúng ta hãy tự vấn bản thân, “Ta đã học cách khóc như thế nào chưa, làm thế nào để khóc khi nhìn thấy một đứa trẻ đói khát, một đứa trẻ dùng ma túy trên đường, một đứa trẻ vô gia cư, một đứa trẻ bị bỏ rơi, một đứa trẻ bị lạm dụng, một đứa trẻ bị xã hội biến thành nô lệ?”.

 

Video tham khảo :Ngoại trưởng Mỹ đặt vòng hoa tưởng niệm tại toà soạn Charlie Hebdo:

 

Glyzelle Palomar từng bị bỏ rơi trước khi được một cộng đồng giáo hội che chở và từng là một người vô gia cư. Cô bé được đón Đức giáo hoàng tại trường đại học và không thể kiềm chế cảm xúc khi đặt ra câu hỏi cho người.

Buổi lễ đón Đức giáo hoàng Francis diễn ra tại một trường đại học ở Manila thu hút hơn 30.000 người tới tham gia. Sau đó, Ngài đã tới công viên Rizal, địa điểm cuối cùng trong chuyến thăm 7 ngày tới châu Á. Các quan chức ước tính có hơn 3 triệu người đã có mặt tại đây để gặp Giáo hoàng. Mọi người đã chờ đợi suốt đêm tại cổng công viên, khoảng 9 tiếng trước khi buổi lễ bắt đầu.

Tại Philippines, ước tính có khoảng 1,2 triệu trẻ em sống lang thang trên đường phố, 35,1% trẻ em sống trong nghèo đói vào năm 2009, theo số liệu của Quỹ Mạng lưới Bảo vệ trẻ em.

Bảo Linh (tin tức The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news