Tin mới

Câu hỏi của trẻ nhỏ khiến tổng thống Putin và Obama phải bối rối

Thứ bảy, 18/04/2015, 14:00 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi đã khiến Thủ tướng Anh khó có câu trả lời trọn vẹn, một bé gái 9 tuổi khiến Tổng thống Mỹ phải suy nghĩ trước câu hỏi “Tại sao không in hình phụ nữ trên tờ USD?”, một bé gái 6 tuổi khiến Tổng thống Nga phải thật khéo léo để đưa ra câu trả lời hóm hỉnh.

Một bé gái 10 tuổi đã khiến Thủ tướng Anh khó có câu trả lời trọn vẹn, một bé gái 9 tuổi khiến Tổng thống Mỹ phải suy nghĩ trước câu hỏi “Tại sao không in hình phụ nữ trên tờ USD?”, một bé gái 6 tuổi khiến Tổng thống Nga phải thật khéo léo để đưa ra câu trả lời hóm hỉnh. 

Bé gái 10 tuổi hỏi Thủ tướng Anh: “Nếu có thể chọn một chính trị gia để thắng cử, trừ ngài ra, thì ngài sẽ chọn ai?”. 

Trong buổi nói chuyện trên đài BBC, Thủ tướng Anh David Cameron đã khá bối rối trước câu hỏi của một bé gái 10 tuổi qua sóng truyền thanh. 

Cô bé Reema, 10 tuổi, đến từ Salford, Greater Manchester đã hỏi thủ tướng: “Nếu có thể chọn một chính trị gia để thắng cử, trừ ngài ra, thì ngài sẽ chọn ai?”. 

Những câu hỏi của trẻ nhỏ khiến nguyên thủ bối rốiReema "phỏng vấn" Thủ tướng Anh

Ông Cameron đã không thể đưa ra câu trả lời xác đáng cho cô bé. Thủ tướng nói: “Nếu phải chọn một chính trị gia… nhưng họ còn sống hay đã chết?... Tôi không thể trả lời câu hỏi này trong việc chọn ra một người để chiến thắng vì có rất nhiều ứng cử viên trên khắp cả nước. Mặt khác, rất khó để nói tôi muốn một người nào khác trở thành tổng thống mà không phải là tôi. Tôi muốn chiến thắng”. 

Ông Cameron đánh giá đây là "một câu hỏi tốt" trong quá trình tranh cử của ông. 

Bé gái 9 tuổi hỏi Tổng thống Mỹ: “Tại sao không in hình phụ nữ trên tờ USD?” 

Theo tờ Time, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã nhận được lá thư của bé gái 9 tuổi Sofia đến từ Massachusetts hồi mùa hè năm ngoái. 

Trong thư, bé Sofia viết rằng: 

“Chào ngài Tổng thống, 

Cháu viết thư cho ngài để hỏi rằng tại sao không có hình của bất kỳ phụ nữ nào trên tờ tiền đô la Mỹ. Cháu nghĩ là nên có những phụ nữ xuất hiện trên tờ đô la của nước ta, bởi nếu không có phụ nữ, sẽ không có đàn ông. 

Ngoài ra, theo cháu cũng có rất nhiều phụ nữ có thể xuất hiện trên tờ đô la vì những điều quan trọng mà họ đem tới cho nước Mỹ…” 

Cuối lá thư, cô bé đã đề ra một danh sách 12 người phụ nữ mà cô cho là có thể được in hình trên tờ đô la Mỹ hay các đồng xu, trong đó có Ann Hutchinson - người bảo vệ quyền của phụ nữ, cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton và phu nhân Tổng thống Michelle Obama. 

Những câu hỏi của trẻ nhỏ khiến nguyên thủ bối rốiBé Sofia, 9 tuổi - người đã gửi thư cho Tổng thống Obama

Thông tin trên Time cũng cho biết, mới đây, ông Obama đã viết thư trả lời Sofia, và mời em đến tham dự trò chơi được tổ chức vào dịp lễ Phục sinh hằng năm của Nhà Trắng, mang tên“Easter egg roll”. Ông cho hay rất ấn tượng với lá thư của em và nói ý tưởng của Sofia rất tốt. 

"Đây là một lá thư hồi âm muộn để cám ơn cháu vì những gì cháu viết hồi mùa hè năm ngoái. Ý tưởng trong lá thư rất tốt, còn những người phụ nữ mà cháu liệt kê là những người rất ấn tượng, và tôi phải nói rằng, cháu cũng khá ấn tượng", ông Obama viết. 

Bé gái 6 tuổi hỏi Tổng thống Putin: “Ngài có nghĩ là Tổng thống Obama sẽ cứu ngài nếu ngài chết đuối hay không?” 

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân Nga chiều 16/4, Tổng thống Putin với nhân dân Nga đã có hơn 3 triệu lượt cuộc gọi gọi đến để đặt câu hỏi. Sau những câu trả lời về chính trị, kinh tế, xã hội, ông Putin cũng nhận được những câu hỏi rất đời thường và ông đã trả lời khá khôi hài, trong đó có nhiều câu hỏi từ những trẻ nhỏ dưới. 

Một cậu bé 4 tuổi đặt câu hỏi rằng: “Cháu muốn trở thành Tổng thống nhưng tôi thấy thực sự khó khăn. Ngài ngủ bao nhiêu giờ một ngày? Cháu thực sự thích ngủ”. 

Tổng thống Putin đã trả lời hóm hỉnh rằng cậu bé có mọi thứ để trở thành một Tổng thống và điều quan trọng là ngủ cũng là một điều tốt cho sức khỏe. Ông nói: “Cháu thích ngủ cũng tốt thôi. Điều đó có nghĩa là cháu sẽ là một Tổng thống khỏe mạnh”. 

Khi nhận được câu hỏi của một bé gái 6 tuổi rằng: “Ngài có nghĩ là Tổng thống Obama sẽ cứu ngài nếu ngài chết đuối hay không?”, ông Putin vui vẻ đáp lại: “Bác không muốn chuyện này xảy ra chút nào, nhưng thực sự ông Obama là người rất dũng cảm và nếu chuyện này xảy ra chắc chắn ông ấy sẽ cứu bác”. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news