Tin mới

Câu hỏi ở trận chung kết Olympia 2020 bị chê mang tính chất học vẹt, thiếu tính tư duy

Thứ hai, 21/09/2020, 09:20 (GMT+7)

Ngay sau khi trận chung kết năm thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia kết thúc, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng các câu hỏi năm nay không tạo ra sự đột biến và gay cấn như các năm trước.

Sáng 20/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã tìm ra tân quán quân là Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Sau khi trận chung kết khép lại, bên cạnh việc quan tâm tới nhà vô địch nữ sau 9 năm, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự thất vọng về bộ câu hỏi được ban tổ chức đưa ra, đặc biệt ở phần thi Về đích.

Thu Hằng nhận được phần thưởng 40.000 USD - mức thưởng mới của Đường lên đỉnh Olympia sau 20 năm.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng các câu hỏi ở trận chung kết năm nay không tạo ra sự đột biến và gay cấn như các năm trước.

Theo dõi trận chung kết, nhiều khán giả đưa ra nhận định, câu hỏi học thuộc quá nhiều, yêu cầu nhớ chính xác các dữ kiện học vẹt. Bộ câu hỏi năm nay bị lệch, mang tính đánh đố và thiếu tư duy.

Tân quán quân năm nay được người giúp sức ở trận chung kết đánh giá, vừa cẩn thận nhưng cũng rất tin vào bản thân và tính toán từng đường đi nước bước của mình.

"Năm nay chỉ ra câu hỏi Lịch sử, Văn học, Thiên văn học, Sinh học... còn các môn Toán, Tiếng Anh không thấy đâu. Phần biên soạn câu hỏi không tạo ra sự đột biến và gay cấn"; "Câu hỏi về đích quá khó, không đa dạng lĩnh vực. 4 bạn chỉ trả lời đúng 3/12 câu"; "Các câu hỏi chung kết năm nay dễ hơn mọi năm, nhìn chung toàn đề trong nước không sâu rộng".... là một số ý kiến của độc giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news