Tin mới

Câu hỏi trong sách Giáo dục công dân lớp 7 khó tìm được câu trả lời

Thứ sáu, 19/08/2016, 19:56 (GMT+7)

Mới đây, một câu hỏi quá "mơ hồ" trong trang sách Giáo dục công dân lớp 7 được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội đã tạo nên sự tranh cãi đối với nhiều người.

Mới đây, một câu hỏi quá "mơ hồ" trong trang sách Giáo dục công dân lớp 7 được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội đã tạo nên sự tranh cãi đối với nhiều người.

Câu hỏi trong sách Giáo dục công dân lớp 7 đang gây tranh cãi trong Cộng đồng mạng.

Theo nội dung bức hình chụp lại trang sách có ghi tiêu đề "Bài 1 Sống giản dị". Dưới đó là một bài tập liên quan đến bài học với nội dung:

"Trong các bức ảnh sau đây, theo em bức ảnh nào thể hiện lối sống giản dị. Vì sao?

Điền dấu + vào ô vuông cho các bạn có lối sống giản dị.

Điền dấu - vào ô vuông cho các bạn không có lối sống giản dị."

Kèm theo câu hỏi được in 4 bức hình của các cô gái với phong cách ăn mặc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn vào đó người xem khó định nghĩa được tiêu chí giản dị mà những nhà biên soạn sách đưa ra.

Hot girl Midu cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân Facebook. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, những hình này không liên quan và không phù hợp để đưa vào nội dung của một bộ sách giáo khoa được học sinh cả nước sử dụng.

Sau khi câu hỏi này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng tạo ra nhiều sự tranh cãi. Nhiều người nhận định câu hỏi này quá "mơ hồ".

Ngay chính nhân vật trong 4 bức hình, Hot girl Midu cũng nhận định đây là một câu hỏi khó và không biết các bé sẽ trả lời thế nào.

Thành viên Facebooker Kiều Ngọc Diễm phân tích: "Trong cả 4 bức ảnh thì không có cô nào giản dị trọn vẹn. Giản dị là sự hòa hợp giữa sự thanh thoát về tâm hồn và trí tuệ chứ không riêng về hình thức.

Cho bức ảnh Bác Hồ hay các vị tỷ phú ẩn dật hay đơn gian là nhưng con người "bình thường" thì đánh dấu X luôn!
Đến bài học giáo dục sgk mà màu mè thế này thì dạy học sinh giản dị sao ta ???".

Bạn Bun Bếu có câu trả lời khá hài hước cho bài tập này: "Em xin sự trợ giúp gọi điện cho người thân. Vì câu hỏi này qúa sức đối với em."

Bạn Trung Nguyen Phan cho rằng: "Thật ra câu hỏi chỉ mang tính định hướng về hình thức,làm học sinh ngộ nhận về khái niệm. Ăn mặc giản dị còn phụ thuộc vào hoàn cảnh xuất hiện nữa chứ. Cô ấy đi tắm biển sao mặc sơmi? Cô gặp bạn bè thì quần short, áo thun 2 dây là bình thường mà. Phong thái toát ra từ cốt cách, thần thái và lối sống thực tế hàng ngày. Bạn Du đẹp nhẹ nhàng, nữ tính".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news