Tin mới

Cảnh báo ngầm nguy hiểm của Trump về Triều Tiên

Thứ năm, 13/04/2017, 14:46 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang phạm sai lầm lớn", nhưng khẳng định sẽ không tiết lộ trước điều gì trong trường hợp phải hành động quân sự.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang phạm sai lầm lớn", nhưng khẳng định sẽ không tiết lộ trước điều gì trong trường hợp phải hành động quân sự.

"Tôi không biết ông ta. Nhưng ông ấy đang phạm sai lầm lớn. Chúng tôi triển khai một hạm đội rất mạnh. Chúng tôi có tàu ngầm rất mạnh, mạnh hơn nhiều so với tàu sân bay. Chúng tôi có những quân nhân tuyệt vời nhất trên Trái Đất", Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox Business ngày 12/4, đề cập đến nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson.

Khi được hỏi định làm gì với Triều Tiên, Trump trả lời ông không tiết lộ.

"Tôi không như Obama", Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ không tiết lộ trong trường hợp phải hành động quân sự ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích người tiền nhiệm Obama vì đã thông báo trước kế hoạch không kích Mosul, Iraq, trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) và kẻ thù có thời gian chuẩn bị.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao trong bối cảnh xuất hiện thông tin Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ vào các dịp kỷ niệm quan trọng của nước này trong tháng 4.

Hôm 11/4, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân sau khi Mỹ triển khai nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đến gần bán đảo.

Quân đội Triều Tiên được cho là đang có "tầm ngắm hạt nhân" nhằm vào lãnh thổ Mỹ cùng các căn cứ của nước này ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương. Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động hiếu chiến nào của Washington.

"Quân đội cách mạng mạnh mẽ của chúng tôi đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động của các phần tử kẻ thù bằng tầm ngắm hạt nhân của mình. Chúng tôi đang tập trung vào các căn cứ xâm lược của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương mà còn cả ở lãnh thổ Mỹ", tờ báo Triều Tiên viết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump