Tin mới

Câu nói nhói lòng của bé gái bị bố tẩm xăng đốt

Thứ ba, 07/04/2015, 09:14 (GMT+7)

“Con có sao không mẹ, sao nội không cứu con, sao cha làm vậy, mặt con có sao không…?”,, mẹ cháu bé nhớ lại những câu nói của con gái 8 tuổi lúc ngồi trên xe để vào bệnh viện cấp cứu sau khi bị cháy.>> Giận vợ cũ, cha tưới xăng tự thiêu cùng con gái >> Nghẹt thở giải cứu hai bé bị cha trói tay tưới xăng dọa thiêu

“Con có sao không mẹ, sao nội không cứu con, sao cha làm vậy, mặt con có sao không…?”,, mẹ cháu bé nhớ lại những câu nói của con gái 8 tuổi lúc ngồi trên xe để vào bệnh viện cấp cứu sau khi bị cháy.

Liên quan đến vụ bé N.T.H.T (8 tuổi, quê An Giang) bị cha châm xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân, chia sẻ trên báo Thanh niên, chị Lục Thị Hồng Nh. (36 tuổi, mẹ cháu bé) xót xa nhớ lại hình ảnh lúc bé T. bị cháy, ngồi trên xe để vào bệnh viện cấp cứu mà bé chỉ hỏi miết “con có sao không mẹ, sao nội không cứu con, sao cha làm vậy, mặt con có sao không…?”.

Nghĩ về khoản tiền chữa trị cho hai bố con cháu T. trong thời gian tới, chị Nh. lo lắng khi số tiền 10 triệu đồng chị mang theo không thể đủ và đó cũng là tiền đi vay.

Câu nói nhói lòng của bé gái bị bố tẩm xăng đốt vì giận mẹCâu nói nhói lòng của bé gái bị bố tẩm xăng đốt vì giận mẹ. Ảnh: Tuổi trẻ

"Tới đâu gồng đến đó, giờ mong nhất là cháu nó qua giai đoạn nguy hiểm và chồng cũ tôi cũng vậy”, chị Nh. thở dài.

 

Về sự việc đau lòng xảy ra sáng ngày 4/4, chị Nh. kể lại: lúc đó, chị đang bán trái cây tại chợ Vọng Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) thì bé T. chạy đến gọi mẹ "về sống với con với cha". Chồng cũ chị Nhung cũng có mặt, gọi chị về, nhưng chị bảo "đã ly dị rồi nên không về được nữa", thế là xảy ra sự việc.

 

“Chồng cũ thấy tôi không chịu về lập tức lôi con tôi đi, rồi đi thẳng ra xe lấy can xăng treo sẵn đổ trực tiếp từ đầu xuống chân 2 cha con, bật lửa đốt. Tôi chỉ kịp kêu cứu rồi lao vào xé chiếc áo đang cháy để cứu con, rồi quay sang cứu chồng, mọi chuyện xảy ra quá nhanh quá”, Chị Nh. nói trong nước mắt.

Trao đổi với Vnexpress ở hành lang bệnh viện Nhi đồng 1, chị Nh. nghẹn giọng khi nhớ lại phút lửa bùng cháy khắp người con gái, chị lao vào ôm con nhưng bị con tránh ra xa vì sợ cháy sang mẹ.

"Con gái kêu tôi cứu, nhưng khi tôi ôm lại bỏ chạy. Chắc nó sợ tôi cũng bị cháy. Khoảng 4-5 phút sau tôi mới xé được áo con. Cũng may có người đàn ông cầm xô nước đá, viên nhỏ dội từ trên đầu nó xuống thì lửa mới tắt”, chị Nh. xót xa.

Câu nói nhói lòng của bé gái bị bố tẩm xăng đốt vì giận mẹMẹ cháu bé bị bị bố tẩm xăng đốt vì giận vợ. Ảnh: Thanh niên

Trong lúc mọi người cứu con gái, chị cũng lấy cát xây nhà của người dân gần đấy dập lửa đang cháy hừng hực trên người chồng cũ. Sau đó, chị bế con gái nhờ mọi người chở đến bệnh viện.

Nói về nguyên nhân đến vụ việc này, chị Nh. cho biết, từ khi chia tay (3 tháng trước), hai người không nhìn mặt nhau. Một tuần trước xảy ra vụ việc, Cường nhắn tin năn nỉ chị quay về nhưng chị không đồng ý. Sáng 4/4, khi chị đang bán ở chợ thì Cường chở con gái đến và xảy ra chuyện.

“Lúc đầu thấy can 5 lít trên xe, tôi cứ nghĩ anh ấy mua xăng về để tưới rẫy như thường ngày. Tôi không ngờ ảnh nhẫn tâm với chính con ruột của mình”, chị Nh. nói.

Như tin tức đã đưa, vụ việc xảy ra vào sáng 4/4, tại ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Vào thời điểm này, ông Nguyễn Phú Cường chở con gái đến chỗ vợ cũ vừa ly hôn được 3 tháng, gọi vợ không chịu về nhà, sau một hồi cự cãi, ông Cường bé con gái lên rồi tưới xăng tự thiêu khiến cả hai cha con đều bỏng nặng.

Theo người nhà, ông Cường mắc bệnh động kinh từ rất lâu, vẫn uống thuốc thường xuyên để chữa bệnh.

Vợ chồng ông Cường đã kết hôn với nhau gần 10 năm nhưng vì mâu thuẫn thường xuyên nên đã chính thức ly hôn cách đây 3 tháng. Bé T. là con duy nhất của hai người, được giao cho cha nuôi dưỡng sau khi ly hôn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news