Tin mới

Cầu siêu cho 7 nạn nhân trong một dòng họ tử vong khi đi đưa tang

Thứ tư, 27/03/2019, 23:06 (GMT+7)

Chiều ngày 27/3,hơn chục tăng ni cùng người dân Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi lễ cầu siêu cho 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc vào sáng cùng ngày.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách tông vào đoàn người đưa tang khiến 7 người chết và 3 người bị thương, chiều tối ngày 27/3, hơn chục tăng ni cùng người dân bắt đầu buổi lễ cầu siêu cho các nạn nhân xấu số ngay tại hiện trường.

Theo ghi nhận, gần 16h, tại hiện trường ngã tư Quốc lộ 2C giao cắt với đường Tề Lỗ, hơn chục tăng ni cùng nhiều người dân làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân. Ảnh: Trí thức trẻ

Buổi lễ đã diễn ra trong khoảng 1 giờ với nhiều hoạt động tâm linh có ý nghĩa nhân văn, niệm phật, cầu an, cầu cho vong linh các nạn nhân được siêu thoát và an lạc.

Cuối giờ chiều, các mảnh cáo phó được dán trắng xóa dọc đường làng trong thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Nửa ngày trôi qua, ông Tạ Quang Thuân (sống sát hiện trường) vẫn chưa hết bàng hoàng. "Đám tang một người giờ trở thành đám tang cả dòng họ", ông Thuân thở dài.

Ông kể lại với PV Trí thức trẻ, thời điểm xảy ra sự cố, ông vẫn đang ngủ trong nhà, nghe tiếng động, tiếng hò hét khóc lóc ban đầu ông vẫn nghĩ nhà người ta làm tang lễ khóc đưa ma chứ không phải tai nạn.

"Nghe tiếng người khóc lóc, người tôi cứ run lên. Họ đều anh em họ hàng cả. Đâm như thế nhưng chiếc quan tài trong xe tang không bị rơi xuống đường đâu", ông Thuân kể.

Trước đó, khoảng 5h ngày 27/3, xe khách mang biển số 27B-00343 lưu thông đến địa phận xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đâm vào đoàn người đưa tang. Hậu quả khiến 7 người tử vong.

Qua xác định danh tính tài xế xe khách gây tai nạn là Phan Thanh Phú (SN 1976), trú tại thôn Lễ Khê (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội).

Theo tin tức trên VietNamNet, tại cơ quan công an, lái xe 43 tuổi khai nhận, khoảng 17h45 ngày 26/3 xe khách di chuyển từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc. Trên đường xe dừng lại 2 lần ở Sơn La. Trên xe có 2 lái xe. Khoảng 5h cùng ngày 27/3 xe đến Vĩnh Phúc.

Khoảng 5h30 xe đến địa phận xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc đã tông vào đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu, xã Trung Nguyên.

Về hành trình xe di chuyển, Phú cho biết, khoảng 21h xe dừng ăn tối sau đó Phú đổi cho Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) phụ xe lái.

Đến khoảng 1h30 ngày 27/3, thì Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ lại xe và về nhà ở Sơn Tây sau đó mới ra trình diện công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news