Tin mới

Cầu thủ đang bị điều tra vì tiêu cực vẫn được đăng ký thi đấu giải hạng Nhất

Thứ ba, 14/04/2020, 14:49 (GMT+7)

Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến có dính líu đến nghi án tiêu cực nhưng vẫn được CLB Đồng Tháp điền tên vào danh sách đăng ký tham dự giải hạng Nhất QG 2020.

Mới đây, CLB Đồng Tháp đã công bố danh sách đăng ký tham dư giải hạng Nhất QG 2020. Đáng chú ý trong danh sách này vẫn có tên cầu thủ Huỳnh Văn Tiến, người liên quan đến nghi án tiêu cực của các đội bóng trẻ Đồng Tháp trong các năm 2018 và 2019.

Danh sách đăng ký các cầu thủ thi đấu giải hạng Nhất của CLB Đồng Tháp vẫn có tên cầu thủ dính nghi án tiêu cực. Ảnh: PVF

Trước đó, báo chí đã phản ánh về trận đấu tại Giải U21 Quốc gia 2019 giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long diễn ra vào ngày 19/6/2019 có dấu hiệu tiêu cực.

Trong 11 cầu thủ đá chính của U21 Đồng Tháp thì hết 10 người tham gia đá theo kèo cá cược đã đặt cùng với 2 cầu thủ ở đội hình dự bị. Từ những bản tường trình, cầu thủ được cho là cầm đầu trong vụ tiêu cực ở vòng loại Giải U21 quốc gia là Huỳnh Văn Tiến.

Trong trận đấu nói trên, Tiến đã cùng vài cầu thủ của Đồng Tháp bàn với nhau đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (hai bàn trở xuống) với số tiền 150 triệu đồng. Sau trận đấu, số tiền thắng 133 triệu đồng, Tiến chia cho 10 cầu thủ đá chính và 2 cầu thủ dự bị.

Cầu thủ U21 Đồng Tháp trong trận đấu với Vĩnh Long. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sự việc còn tiếp diễn ở Giải hạng nhì 2019 khi Tiến tiếp tục cùng các cầu thủ đàn anh ở đội Gia Định dàn xếp tỷ số. Ở trận gặp Long An, Tiến khai số tiền được chia sau trận là 75 triệu đồng cho 8 cầu thủ. Còn ở trận gặp Vĩnh Long, Tiến khai được chia 9 triệu. Sau đó, Tiến chia lại cho hai cầu thủ nữa, mỗi người 3 triệu đồng.

Sự việc này đã được LĐBĐ Việt Nam vào cuộc và xử lý. Ban kỷ luật VFF sẽ sớm có những án phạt dành cho Văn Tiến và những cầu thủ khác có liên quan.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news