Tin mới

Cầu thủ Đồng Nai cá độ có hệ thống ở V.League

Thứ ba, 22/07/2014, 09:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cho biết các cầu thủ Đồng Nai bị nghi ngờ bán một số trận của đội bóng ở V.League 2014, có trận lên tới hàng trăm triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cho biết các cầu thủ Đồng Nai bị nghi ngờ bán một số trận của đội bóng ở V.League 2014, có trận lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đúng 15h ngày 21/7, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) tổ chức họp báo thông tin rộng rãi về vụ việc liên quan đến các cầu thủ Đồng Nai. Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cho biết C45 đã theo dõi nhóm cầu thủ bị nghi ngờ từ khá lâu và họ không chỉ cá độ ở trận Quảng Ninh - Đồng Nai mà còn nhiều trận khác nữa.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho rằng vấn đề tiêu cực, dàn xếp tỷ số là một vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng của bóng đá Việt Nam và cần kiên quyết bị loại bỏ. 

Chuyên án tấn công loại tội phạm này đã được C45 chuẩn bị kỹ lưỡng, không loại trừ khả năng sẽ còn có những cá nhân nhúng chàm tiếp tục bị đưa ra ánh sáng trong thời gian tới.

Trong buổi họp báo, nhiều phóng viên có mặt vây quanh 6 cầu thủ Đồng Nai, nên C45 đã di chuyển nhóm cầu thủ lên khu vực tầng 4 để cách ly với báo chí. Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai từ 6 cầu thủ.

Cầu thủ Đồng Nai cá độ có hệ thống ở V.League

6 cầu thủ bị nghi ngờ cá độ đã có mặt tại trụ sở C45 Bộ Công an. Ảnh: Tùng Lê.

Thông qua các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, cơ quan điều tra đã phát hiện đường dây sử dụng trang mạng nước ngoài chuyên về tổ chức, tập hợp các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Qua đấu tranh, phát hiện chủ mưu là Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, tạm trú tại khu phố 6, phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai, có 1 tiền án đánh bạc) lên trang mạng tổ chức đánh bạc. Thuận cung cấp trang mạng cho Trần Văn Ba (SN 1985) và Đỗ Hoàng Hà (quản trị mạng), Trần Đình Hải (môi giới tìm con bạc).

Từ những người kể trên, ban chuyên án tiếp tục xác định, làm rõ danh tính một nhóm cầu thủ của đội bóng Đồng Nai tham gia đánh bạc, dưới hình thức cá độ với Trần Văn Ba.

Ngoài tham gia đánh bạc, họ còn tổ chức dàn xếp bán tỷ số trận do đội Đồng Nai thi đấu ở giải bóng đá vô địch quốc gia 2014 (V.League 2014) dưới hình thức tài - xỉu. Các cầu thủ chủ yếu bán thua. Có trận họ bán 800 triệu. Trận Đồng Nai - Quảng Ninh, một số cầu thủ Đồng Nai dàn xếp bán tỷ số cho đối tượng Hoàng, Hoàng tiếp tục bán cho Thuận lấy 400 triệu, với kèo ra phải thắng cách biệt 2 bàn.

Thiếu Tướng Hồ Sỹ Tiến nói: "Phạm Hữu Phát (cầu thủ) lôi kéo nhóm cầu thủ Đồng Nai gồm Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến tham gia vụ việc. 6 cầu thủ nhóm Đồng Nai (cả Phát) đã triệu tập về Cục để đấu tranh. Hiện Cục CSHS bắt 4 kẻ có vai trò tổ chức gồm Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải. Cơ quan điều tra đang đấu tranh làm rõ nhóm 6 cầu thủ đội bóng Đồng Nai.

Video: 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ có hệ thống ở  V.League

Nhóm này thường mua chuộc các vị trí quan trọng trong đội bóng để tham gia dàn xếp tỷ số, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Những năm trước, cá độ xảy ra thường do 2 đội bóng tự độ với nhau, nhưng những năm qua, đối tượng dàn xếp tỷ số ở câu lạc bộ không phụ thuộc vào đội bóng chơi với mình, mà thường do 1 trong 2 đội chơi quyết định tỷ số. Ngoài 6 cầu thủ, cơ quan điều tra còn triệu tập Nguyễn Đình Hiệp (cầu thủ thuộc biên chế B.

Bình Dương và đang được cho Đồng Tâm Long An mượn ở giai đoạn 2 mùa giải này - PV), mê cá độ, quen với Hoàng để rà soát các trận đấu anh này tham gia xem có nghi vấn tiêu cực hay không". Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ 275 triệu từ các đối tượng ở Đồng Nai. 6 cầu thủ hiện tại bị cách ly lấy lời khai chưa hề nhận tiền do thỏa thuận sẽ nhận sau trận đấu. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cầu thủ Đồng Nai cá độ có hệ thống ở V.League

Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết chuyên án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ còn những cá nhân, tổ chức nhúng chàm bị đưa ra ánh sáng. Ảnh: Tùng Lê

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm: "Bóng đá Việt Nam thuộc top các nền bóng đá tai tiếng về dàn xếp tỷ số, lừa dối khán giả dẫn đến những trận đấu phi thể thao. Thông qua nắm tình hình, cơ quan điều tra đã phát hiện nhóm đối tượng đứng ra tổ chức cá độ, liên quan đến các cầu thủ trong nước. Sau khi thu thập chứng cứ, khám phá chuyên án, Cục CSHS sẽ điều tra mở rộng chuyên án. Ai có tội sẽ xử lý hình sự triệt để".

Xem thêm: Steven Gerrard bỏ ĐT quốc gia để toàn tâm cống hiến cho Liverpool

Thu Thủy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news