Tin mới

Cầu thủ Đức thỏa thuận “không làm nhục” Brazil trong hiệp 2 trận bán kết

Thứ sáu, 11/07/2014, 15:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thông tin sốc vừa được tiết lộ: Sau khi dẫn trước 5-0,\ntrong giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Đức đã thống nhất với nhau sẽ\n“không làm nhục” Brazil trong hiệp 2 trận bán kết World Cup 2014.

(Tinmoi.vn) Một thông tin sốc vừa được tiết lộ: Sau khi dẫn trước 5-0, trong giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Đức đã thống nhất với nhau sẽ “không làm nhục” Brazil trong hiệp 2 trận bán kết World Cup 2014.

 

Có lẽ nỗi đau sau trận thảm bại ê chề với tỉ số 1-7 trước người Đức ở trận bán kết 1 World Cup 2014 vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng các cầu thủ, ban huấn luyện đội tuyển Brazil và người dân nước này.

Nhiều người cho rằng, có lẽ các cầu thủ Đức đã nương chân, nếu không, tỉ số trận đấu sẽ đậm hơn nữa. Nếu chơi hết sức, Đức có thể thắng tới 10-0, hoặc hơn nữa, khi mà đội tuyển Brazil đã mất hoàn toàn sức kháng cự, nếu không muốn nói là hoảng loạn trên sân Minerao. Và một thông tin sốc liên quan đến việc này vừa được tiết lộ.

Theo đó, các cầu thủ Đức khẳng định rằng, trong giờ nghỉ giữa trận, họ đã thống nhất với nhau sẽ cố gắng "không làm nhục" đội tuyển Brazil trong hiệp 2, khi tỷ số trận đấu đã là 5-0 sau khi kết thúc hiệp 1.

Các cầu thủ Đức động viên các đồng nghiệp bên phía đội Brazil sau trận bán kết 1 World Cup 2014.

"Chúng tôi thỏa thuận với nhau rằng, mình sẽ chơi bóng tập trung, nghiêm túc và không cố làm nhục họ. Có những thứ mà bạn không cần phải thể hiện ra trong cuộc chơi", trung vệ Matt Hummels của Đức chia sẻ với báo chí ngày 10/7.

Tuy nhiên, Matt Hummels không nói rõ đó là về thái độ của các cầu thủ (không cười cợt, không khiêu khích đối phương) hay là về lối chơi.
Những người theo dõi trận bán kết giữa Brazil và Đức có thể dễ dàng nhận ra đội tuyển Đức đã chủ động giảm nhịp độ của trận đấu trong hiệp 2 và không tấn công dồn dập.

Sau trận đấu, cầu thủ Đức cũng thể hiện rằng họ rất thông cảm với các cầu thủ Brazil. Rất nhiều cầu thủ Đức đã tiến tới an ủi các đồng nghiệp đối phương đang suy sụp. HLV Joachim Loew cũng gửi lời chia buồn đến ban huấn luyện và các cầu thủ Brazil sau trận.

Cũng ngay sau trận bán kết, đội tuyển Đức còn ra hẳn một thông cáo báo chí cảm ơn Brazil vì thái độ hiếu khách, và chia sẻ nỗi buồn với thất bại của bóng đá Brazil.

"Chúng tôi hiểu nỗi đau này khi đã từng thua trận bán kết năm 2006 ngay trên sân nhà", thông cáo của đội tuyển Đức viết.

Có lẽ vì cách hành xử đẹp của người Đức, nhiều cổ động viên Brazil tuyên bố sẽ cổ vũ cho đội tuyển Đức trong trận chung kết World Cup 2014 với Argentina sắp tới.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news