Tin mới

Cầu thủ nhí thứ 11 đã được giải cứu, Thủ tướng Thái Lan cảm ơn ông Elon Musk

Thứ ba, 10/07/2018, 16:53 (GMT+7)

Theo Reuters, vào lúc 16h50 (giờ địa phương), em nhỏ thứ 11 của đội bóng đã được đưa ra khỏi hang và được chuyển tới bệnh viện.

Theo Reuters, vào lúc 16h50 (giờ địa phương), em nhỏ thứ 11 của đội bóng đã được đưa ra khỏi hang và được chuyển tới bệnh viện.

capture

Vào lúc 16h50 (giờ địa phương), em nhỏ thứ 11 của đội bóng đã được đưa ra khỏi hang và được chuyển tới bệnh viện.

"Thành viên thứ 11 đã được giải cứu vào lượt thứ 3 từ hang sau - nơi 12 thành viên và 1 HLV của họ bị mắc kẹt trong hơn 2 tuần, điều này làm tăng hy vọng tất cả 13 thành viên sẽ được đưa ra ngoài trong ngày cuối cùng của chiến dịch", Reuters viết.

Nhân chứng của Reuters đã nhìn thấy 3 người được đưa ra ngoài bằng cáng. Phóng viên tại hiện trường của tờ Guardian cũng đã xác nhận thông tin này

Một nhân viên của đội đặc nhiệm SEAL Thái cũng cho biết, cậu bé đã được chữa trị tại khu vực y tế tại hiện trường.

Thông thường, giới chức Thái Lan sẽ không xác nhận công khai về kết quả giải cứu cho đến tối, khi cuộc giải cứu tạm ngưng.

Không lâu sau khi các báo đưa tin về 2 người tiếp theo được giải cứu, trang Facebook của Hải quân Thái Lan mới xác nhận về người thứ 9 được đưa ra.

[NÓNG] Cầu thủ nhí thứ 9 đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang, xe cứu thương rời hiện trường - Ảnh 2.

Hoạt động tiếp tế thực phẩm tại hiện trường. Ảnh: CNN

AP cho biết có ít nhất 9 xe cứu thương đã đợi ở hiện trườn trong chiều nay. Mục tiêu của chiến dịch giải cứu này là đưa được 5 người còn lại ra khỏi hang và cả 1 bác sĩ, 3 đặc nhiệm Seal, những người đã ở lại cạnh đội bóng từ khi họ được tìm thấy.

Ông Ivan Karadzic, một thành viên thuộc đội giải cứu quốc tế, cho biết ông cảm thấy rất ngưỡng mộ các cầu thủ nhí, khi chứng kiến các em vượt qua đoạn đường khó khăn để thoát khỏi hang sâu.

Trả lời phóng viên BBC, ông nói: "Các em nhỏ đã phải thực hiện một điều mà các em - và các bạn nhỏ khác - đều chưa từng làm trước đó. Thông thường những thiếu niên ở độ tuổi 11 sẽ không đi lặn hang như thế này".

"Các em đã phải lặn trong mội trường cực kì khắc nghiệt, thậm chí còn không có tầm nhìn, và mọi người chỉ có thể dựa vào nguồn sáng phát ra từ chiếc đèn pin của chính mình. 

Chúng tôi đã rất lo ngại rằng các em có thể sẽ hoảng loạn trong điều kiện ấy. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều rủi ro khác như trục trặc về thiết bị... Các em nhỏ này thực sự rất ngầu... Các em là những đứa trẻ vô cùng mạnh mẽ", ông Karadzic nói.

Mới đây, một nguồn tin tiết lộ Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã rất cảm kích trước thiện chí của tỷ phú Elon Musk trong việc giải cứu 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang. Đặc biệt, thủ tướng rất cảm động khi ông Elon Musk đích thân tới hiện trường và đem theo giải pháp công nghệ độc đáo và tiên tiến. 

[NÓNG] Cầu thủ nhí thứ 9 đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang, xe cứu thương rời hiện trường - Ảnh 1.

 

Ông Prayut ca ngợi lòng tốt và quyết tâm cứu người của tỷ phú Elon Musk.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news