Tin mới

Cầu thủ Ninh Bình “ăn” 800 triệu đồng để làm độ tại AFC Cup

Thứ sáu, 11/04/2014, 14:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 13 cầu thủ của CLB V.Ninh Bình đã thừa nhận cầm 800 triệu đồng để làm độ trong trận gặp Kelantan tại AFC Cup 2014.

(Tinmoi.vn) 13 cầu thủ của CLB V.Ninh Bình đã thừa nhận cầm 800 triệu đồng để làm độ trong trận gặp Kelantan tại AFC Cup 2014.

 

Ngay sau khi có thông tin cầu thủ bán độ, bầu Trường đã quyết định tạm thời giải tán đội bóng đồng thời nhờ công an tỉnh Ninh Bình vào cuộc điều tra làm rõ.

Toàn bộ 13 cầu thủ đá chính và dự bị của V.Ninh Bình trong cuộc thư hùng với Kelantan gồm thủ thành Mạnh Dũng, trung vệ Phước Tứ, tiền vệ Mạnh Dũng,… bị cấm trại để phục vụ điều tra.

V.Ninh Bình,AFC Cup 2014,bầu Trường,bán độ,Phước Tứ

13 cầu thủ của V.Ninh Bình đã thừa nhận bán độ

Theo thông tin bước đầu, các cầu thủ của V.Ninh Bình trong cuộc thư hùng với Kelantan, trong đó có 4 tuyển thủ U23 Việt Nam, đều thừa nhận nhận đã cầm 800 triệu để làm độ. Mỗi cầu thủ được nhận từ 75 đến 80 triệu đồng.

Hiện tại toàn bộ số tiền trên đã được các cầu thủ nộp lại cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, cơ quan công an đang làm rõ thêm về nghi án cầu thủ đầu trò trong vụ dàn xếp tỷ số trên đã bỏ ra 2 tỷ đồng để cá cược riêng trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình.

Chia sẻ về vụ việc đang làm rúng động bóng đá Việt Nam, bầu Trường cho hay: “Những cầu thủ nhúng chàm cần phải bị trừng trị thích đáng. Tuy Ninh Bình đã đi tiếp vào vòng sau của AFC Cup với vị trí nhất bảng ở vòng loại nhưng tôi không cần đến thứ danh vọng lừa dối đó. Tôi sẵn sàng hy sinh đội bóng. Tôi đã trao đổi với Chủ tịch Lê Hùng Dũng và anh ấy cũng nhất trí với phán quyết này của tôi.

Giải tán CLB để đem lại sự trong sạch cho bóng đá Việt chính là thành công lớn nhất của tôi từ ngày đầu tư cho bóng đá. Và tôi cũng nói luôn đây là một vụ án, một chuyên án mà cơ quan điều tra của Bộ công an đang tiến hành chứ không phải là nghi án. Tôi đang muốn mở rộng điều tra để phát hiện thêm cầu thủ bán độ. Trước mắt, số cầu thủ tiêu cực không được phép đi khỏi đội bóng, mà sáng phải có mặt tại cơ quan công an để lấy lời khai, tối trở về CLB”.

Số phận của CLB V.Ninh Bình sẽ được quyết định trong cuộc họp giữa bầu Trường và BLĐ đội bóng Cố đô trong ngày hôm nay.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news