Tin mới

Cầu thủ sút tung lưới đội tuyển Việt Nam thoát án gian lận tuổi

Thứ tư, 09/01/2019, 11:52 (GMT+7)

Mohanad Ali Kadhim là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Iraq trong trận đối đầu với Việt Nam.

Mohanad Ali Kadhim là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Iraq trong trận đối đầu với Việt Nam.

Trong trận ra quân tại Asian Cup với Việt Nam tối 8/1, Mohanad là người đã san bằng tỷ số 1-1 sau khi tận dụng sai lầm của hậu vệ Duy Mạnh và góp công trong bàn thắng san hòa 2-2 của đồng đội Humam Tariq ở hiệp 2. Cầu thủ 18 tuổi đội tuyển Iraq được mệnh danh là "thần đồng bóng đá". Chân sút này đực coi là cẩu thủ xuất sắc và được kỳ vọng nhiều ở mùa Asian Cup năm nay.

Tuy nhiên, cầu thủ này cũng bị mỉa mai là cầu thủ tham dự Asian Cup 2019 với 2 tên gọi, 2 năm sinh. Theo điều tra từ tờ báo của Trung Đông,  Ahdaaf, Mohanad Ali Kadhim tên thật là Hassan Ali Kadhim và sinh năm 1997. Tuy nhiên, vào năm 2014, cầu thủ này đã giả mạo giấy tờ và lấy tên là Mohanad Ali Kadhim, sinh năm 2000 để có thể đủ điều kiện tham dự giải U14 Châu Á. 

Mohanad là cầu thủ trẻ nhất dự Asian Cup năm nay. Ảnh: Instagram

Sau đó, cầu thủ này khẳng định Mohanad Ali Kadhim chính là em trai của Hassan. Theo đó, Hassan dưới danh tính vốn thuộc về em trai đã vô dịch giải U14 châu Á đồng thời giành luôn ngôi Vua phá lưới.

Đáng chú ý là khi thi cho 2 CLB Al-Shurta và Al-Kahraba thì cầu thủ này lại lấy tên là Hassan Ali Kadhim.

Theo đó, LĐBĐ Iraq không gọi cầu thủ này lên các cấp độ ĐTQG suốt giai đoạn 2015-2017 để tránh rắc rối về số tuổi. Tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi khi một tòa án Iraq bất ngờ ra phán quyết cho phép Mohanad Ali Kadhim được sử dụng tên Mohanad Ali Kadhim thay vì Hassan Ali Kadhim. Chính vì vậy, ở các giải đấu tiếp theo cầu thủ này đã thoát được án gian lận tuổi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news