Tin mới

Cầu thủ Thái Lan được miễn án phạt đấm trọng tài chỉ vì được gọi lên tuyển

Thứ tư, 22/05/2019, 09:37 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan vừa miễn án phạt cho một cầu thủ hành hung trọng tài chỉ vì cầu thủ này đang góp mặt trong danh sách ĐTQG chuẩn bị cho King's Cup 2019.

LĐBĐ Thái Lan đang làm tất cả để có được chức vô địch King's Cup 2019 và đôi khi họ sử dụng cả những biện pháp có phần gây tranh cãi. Mới đây nhất, FAT đã miễn án phạt cho một cầu thủ đấm trọng tài chỉ vì anh này đang góp mặt trong danh sách sơ bộ của ĐTQG tham dự King's Cup 2019.

Đó là trận đấu giữa Bangkok United và Port FC tại vòng 11 Thai League 2019. Tình huống diễn ra ở những phút cuối cùng khi  tuyển thủ Thái Lan Sanrawat phải nhận thẻ đỏ và rời khỏi sân sau một tình huống đấm trộm trọng tài. Sau khi bị đuổi, Sanrawat còn có những thái độ bực tức và cãi nhau với trọng tài biên.

Sanrawat có hành động xấu xí tại Thai League. Ảnh: Siam Sports

Ngay lập tức, BTC của Thai League đưa ra án phạt rất nặng với số tiền phạt 120.000 bath (khoảng 88 triệu đồng). Cùng với đó là 8 trận bị treo giò vì hành vi hành hung trọng tài.

Thế nhưng FAT đang có ý định xóa toàn bộ án phạt này. Siam Sports đưa tin chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan đã yêu cầu xóa án cấm thi đấu cho Sanrawat. Lý do là vì tiền vệ này đang có tên trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ của ĐTQG tham dự King's Cup 2019.

Tuy nhiên tiền vệ này được miễn án phạt vì có tên trong danh sách tập trung cùng ĐTQG. Ảnh: VnExpress

Nếu bị cấm ra sân, Sanrawat sẽ không thể có được phong độ tốt nhất, ảnh hưởng đến quá trình theo dõi và đánh giá của HLV đội tuyển. Thậm chí điều này cũng làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của cầu thủ này nếu được gọi vào ĐTQG.

Đây là quyết định có phần gây tranh cãi và đại đã số CĐV Thái Lan đều không hài lòng với việc xóa án phạt. Họ e ngại phán quyết này tạo ra những tiền lệ xấu và ảnh hưởng đến bộ mặt của cả một nền bóng đá.  "Thật đáng xấu hổ cho đội tuyển quốc gia. Một cầu thủ thiếu fair-play như vậy mà cũng được nhân nhượng", Zing trích lời một bình luận của CĐV trên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầu thủ Thái Lan