Tin mới

Câu tìm kiếm Google không thể lịch sự hơn của cụ bà 85 tuổi

Thứ năm, 16/06/2016, 13:59 (GMT+7)

Một cụ bà người Anh đã khiến cộng đồng mạng thích thú vì câu tìm kiếm của mình trên công cụ tìm kiếm của Google với không cách vô cùng lịch thiệp.

Một cụ bà người Anh đã khiến Cộng đồng mạng thích thú vì câu tìm kiếm của mình trên công cụ tìm kiếm của Google với không cách vô cùng lịch thiệp.

Người cháu Ben John, đã chia sẻ hình tìm kiếm Google của bà May vào hôm thứ năm tuần trước. 

Trong bức ảnh chụp màn hình được đăng trên Twitter bởi người cháu của bà, chúng ta thấy bà May đã gõ câu hỏi lên Google một cách rất lịch sự: "Xin vui lòng chuyển đổi số La Mã mcmxviii thành số bình thường, cám ơn".

 

Ben John đã chia sẻ: “Chúa ơi, dùng laptop của bà và phát hiện ra rằng khi cần Google, bà luôn viết thêm từ ‘làm ơn’ và ‘cảm ơn’ trong mỗi dòng tìm kiếm. Mình đã không làm được như bà!”

Bà cụ này có tên đầy đủ là May Ashworth, năm nay đã 85 tuổi. Bà đã đối xử với cỗ máy tìm kiếm Google vô tri vô giác như các mà bà đối xử với con người, thể hiện qua những câu chữ lịch sự.

Ben và người bà "lịch sự"

Bà May thích xem TV và rất quan tâm đến việc một chương trình TV được sản xuất khi nào. Nhiều chương trình TV vẫn sử dụng con số La Mã trong chú thích (credit) về năm sản xuất chương trình.

Câu tìm kiếm của bà May trên Google đã được người cháu đăng lên Twitter và ngay lập tức được rất nhiều lượt thích và lượt chia sẻ. Không chỉ người dùng mạng xã hội, Google ở Anh cũng tỏ ra rất yêu quý bà May. Đăng lại bức ảnh bà tìm kiếm trên mạng, Google UK chú thích: "Trong thế giới hàng tỷ tìm kiếm, tìm kiếm của bà làm chúng cháu cảm thấy hạnh phúc".

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news