Tin mới

Cầu treo gần 25 tỷ sau 4 năm xây dựng chưa bàn giao đã hư hỏng

Thứ ba, 17/11/2015, 10:15 (GMT+7)

Sau 4 năm xây dựng, cầu treo Kẻ Nính với vốn đầu tư lên đến gần 25 tỷ đồng vẫn chưa thể bàn giao cho dân sử dụng, thế nhưng một số hạng mục đã hư hỏng nặng.

Sau 4 năm xây dựng, cầu treo Kẻ Nính với vốn đầu tư lên đến gần 25 tỷ đồng vẫn chưa thể bàn giao cho dân sử dụng, thế nhưng một số hạng mục đã hư hỏng nặng.

Theo thông tin tổng hợp từ các báo Zing, Báo điện tử của Bộ xây dựng, công trình cầu treo Kẻ Nính thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quì Châu, tỉnh Nghệ An được phê duyệt từ năm 2010, huy động vốn từ ngân sách tỉnh và chính thức khởi công xây dựng vào tháng 11/2011 với số vốn gần 25 tỷ đồng. Thế nhưng, vào thời điểm đầu tháng 11/2015, khi công trình cơ bản đã hoàn thành chuẩn bị bàn giao và đưa vào sử dụng, một số hạng mục đã xuất hiện tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Công trình do UBND huyện Quỳ Châu là chủ đầu tư, đơn vị đảm nhiệm thi công là Liên danh Công ty CP tư vấn đầu tư thương mại xây dựng 499 (có trụ sở tại TP Vinh) và Doanh nghiệp tư nhân Trường Linh.

Hình ảnh cầu treo Kẻ Nính bị hư hỏng nặng. Ảnh: Zing

Cầu treo được thiết kế bán vĩnh cửu, có tải trọng 2,5 tấn với chiều dài 237m, mặt cầu đúc bằng bê tông cốt thép. Đường nối hai đầu cầu thiết kế cấp giao thông nông thôn loại A: nền đường 5m, mặt đường rộng 3,5m được làm bằng bê tông mác 250 dày 20cm.

Sau khi cầu treo được đưa vào sử dụng, việc đi lại của hơn 3.000 nhân khẩu của 4 bản Kẻ Nính, Pà Cọ, Tà Cộ, Đinh Tiến của xã Châu Hạnh sẽ trở nên thuận lợi, tránh cảnh lụy đò qua sông để sang thị trấn Tân Lạc. Mặt khác, việc xây dựng cầu treo Kẻ Nính giúp việc thông thương dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tháng 11/2011, công trình chính thức khởi công, dự kiến sẽ hoàn thành sau 9 tháng. Tuy nhiên, đang thi công dở thì phải dừng lại vì thiếu vốn. Mãi đến năm 2014, nhà thầu mới tiếp tục hoàn thiện công trình, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành để bàn giao cho chính quyền địa phương.

Ngoài việc chậm trễ, một số hạng mục của công trình đang bị hư hỏng nặng.

Theo quan sát, đầu cầu phía bản Kẻ Ninh bị sụt lún, bong tróc tại điểm hộp trụ thép cố định dây văng. Taluy âm kè đá bê tông cũng lún nghiêm trọng.

Hộp bảo vệ thanh neo (hai hộp) của cầu bị vỡ nứt do xây bằng gạch vữa xi măng kém chất lượng, có thể dùng tay dỡ từng phần ra một cách dễ dàng.

Trao đổi về vấn đề này với phóng viên báo Người đưa tin, ông Ngô Đức Thuận- Chủ tịch UBND huyện Qùy Châu cũng khẳng định: “Việc cầu treo Kẻ Nính bị hư hỏng là hoàn toàn đúng thực tế. Chúng tôi cũng ra các văn bản đề nghị nhà thầu khẩn trương tiến hành khắc phục, sửa chữa, nếu đơn vị thi công không làm được sẽ đề nghị giao cho nhà thầu khác thực hiện”.

Việc cầu treo đươc đầu tư tiền bạc khá lớn của tỉnh nhưng đã hư hỏng khi chưa được đưa vào sử dụng đã khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc. Bà con cã Châu Hạnh rất mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để cây cầu được nhanh chóng được đưa vào sử dụng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news