Tin mới

Cầu Trung Quốc xây cho Kenya bất ngờ đổ sập trước ngày khánh thành

Thứ năm, 29/06/2017, 16:33 (GMT+7)

Cây cầu trị giá 10 triệu USD do Trung Quốc xây dựng ở miền tây Kenya đã bất ngờ đổ sập khi còn chưa kịp khánh thành, khiến ít nhất 27 công nhân bị thương.

Cây cầu trị giá 10 triệu USD do Trung Quốc xây dựng ở miền tây Kenya đã bất ngờ đổ sập khi còn chưa kịp khánh thành, khiến ít nhất 27 công nhân bị thương.

Theo trang Quartz, cây cầu trị giá 10 triệu USD do Trung Quốc xây dựng ở miền tây Kenya bị sập hôm 26/6, chỉ hai tuần sau khi tổng thống Uhuru Kenyatta đến thị sát. Ít nhất 27 công nhân xây dựng đã bị thương, buộc chính quyền Kenya đã cho đình chỉ thi công và đưa đội kỹ sư đến điều tra vụ việc.

Nhiều người cho rằng, đây cũng là sự may mắn bởi nếu cầu đã được đưa vào sử dụng thì hậu quả nhân mạng chưa biết sẽ đến đâu.

Hình ảnh cầu do Trung Quốc xây dựng bị sập ở Kenya được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Tập đoàn xây dựng hải ngoại Trung Quốc (COEG) - chi nhánh của China Railway, một trong những công ty xây dựng hạ tầng lớn nhất thế giới, đã trúng thầu với chính quyền Kenya cho dự án xây dựng cây cầu dài 100 mét này.

Công ty Trung Quốc được cho là đã làm việc với tổ chức phi lợi nhuận Safer World của Anh để thuyết phục dân địa phương về độ an toàn của dự án.

"Đây là chuyện bất thường bởi chúng tôi đã thực thi mọi tiêu chuẩn theo yêu cầu của chủ dự án. Chúng tôi có các kỹ sư kinh nghiệm và chúng tôi cũng chưa biết chuyện gì đã xảy ra", ông Jerome Hua, quản lý dự án xây cầu, trả lời trên tờ The Nation của Kenya.

Vụ sập cầu mới nhất ở Kenya, theo trang Quartz, càng làm ảnh hưởng thêm uy tín của các công ty Trung Quốc đang tập trung làm ăn tại châu Phi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đổ sập