Tin mới

Cầu vượt 200 tỷ vừa thông xe đã lún: chuyên gia giao thông nói gì?

Thứ hai, 02/07/2018, 15:26 (GMT+7)

Liên quan đến cầu vượt Sài Gòn 200 tỷ vừa thông xe một ngày đã sụt lún, chuyên gia giao thông, tiến sĩ Phạm Sanh đã chia sẻ về vấn đề này.

Liên quan đến cầu vượt Sài Gòn 200 tỷ vừa thông xe một ngày đã sụt lún, chuyên gia giao thông, tiến sĩ Phạm Sanh đã chia sẻ về vấn đề này.

Trao đổi trên báo Thời đại, tiến sĩ Phạm Sanh -  chuyên gia có tiếng về lĩnh vực giao thông đô thị ở TP. HCM cho rằng các đơn vị chức năng đã không giám sát chặt chẽ dẫn đến chất lượng công trình cầu vượt không được đảm bảo.

"Không có cái cầu nào vừa mới thông xe đã hư liền, tôi chưa bao giờ thấy. Chủ đầu tư giải thích là chưa hoàn thiện theo thiết kế phê duyệt, vậy tại sao lại thông xe, đưa vào sử dụng?.  Theo luật Xây dựng chưa nghiệm thu chất lượng thì không được thông xe, cho xe chạy",tiến sĩ Phạm Sanh nói.

Theo chuyên gia giao thông, nếu xét luật Xây dựng thì chủ đầu tư đã vi phạm vì chưa nghiệm thu chất lượng công trình cầu vượt đã cho thông xe.

Cầu vượt bị sụt lún sau 1 ngày thông xe. Ảnh Thời đại

Trước đó, Trí thức trẻ, Vnexpress đưa tin, ngày 29/6, Sở GTVT TPHCM tổ chức thông xe cầu vượt trên đường Võ Chí Công (vành đai 2) qua vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM). Cầu vượt gồm 4 làn xe, dài 316m với kinh phí 203 tỉ đồng được triển khai thi công vào tháng 11/2016.

Trong ngày 30/6, lượng phương tiện bắt đầu lưu thông đông dần lên sau khi cầu vượt Vành đai 2 tại vòng xoay Mỹ Thuỷ (cửa ngõ vào cảng biển Cát Lái, quận 2, TP. HCM). Tuy nhiên, sau khi thông xe 1 ngày, cầu vượt này bất ngờ xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún, có chỗ thì trồi nhựa rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Sự việc này khiến dư luận nghi ngờ là do chất lượng thi công có vấn đề.

Ngay sau khi có thông tin về việc sụt lún cầu vượt, đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam đã lên tiếng khẳng định đây không phải là sụt lún. Theo giải thích của đơn vị tư vấn, đường này chỉ làm tạm để giao thông thông suốt, sau đó từ nền này sẽ đắp cao lên. Khi càng đắp cao thì sức chịu tải của đường càng tốt.

Ông Lê Xuân Bắc - Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư) cho hay các hạng mục đã được nghiệm thu như phần mặt cầu và phía đoạn đường dẫn bên quận 7 đảm bảo chất lượng, còn đoạn đường dẫn lên cầu phía quận 2 với kết cấu tạm nên trong quá trình sử dụng có một vài chỗ lún. Vị trí lún chỉ thuộc phạm vi 50m đoạn đường tạm này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news