Tin mới

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được "giải cứu"

Thứ năm, 16/11/2017, 14:55 (GMT+7)

Cầu vượt thép Nguyễn Kiêm - Hoàng Minh Giám đã chính thức đưa vào sử dụng sau hơn 2 tháng thi công. Mặc dù trong ngày thông xe đã xảy ra ùn ứ nhưng nhìn chung cầu vượt với mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng đã "giải cứu" được tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Cầu vượt thép Nguyễn Kiêm - Hoàng Minh Giám đã chính thức đưa vào sử dụng sau hơn 2 tháng thi công. Mặc dù trong ngày thông xe đã xảy ra ùn ứ nhưng nhìn chung cầu vượt với mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng đã "giải cứu" được tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 1.

Sáng 16/11, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã cho thông nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm (phía BV Quân Y 175) - Hoàng Minh Giám. Sau nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn (thông xe 3/7) thì đây là nhánh thứ hai được đưa vào sử dụng.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 2.

Các biển báo đã được lắp đặt hoàn chỉnh, các phương tiện di chuyển thông thoáng khi cầu vượt được chính thức thông xe.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 3.

Vào thời điểm trước giờ thông xe, các phương tiện có ùn ứ nhưng nhìn chung vẫn di chuyển được. Nhánh cầu với hướng di chuyển từ Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,70 m. Bề rộng cầu trên đường Nguyễn Kiệm là 7,5m

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 4.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 500 tỉ đồng. Nhánh cầu gồm 10 nhịp dầm hộp thép liên hợp, mặt cầu bê thông khởi công ngày 3.9, hoàn thành sau 2,5 tháng thi công

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 5.

Nhánh cầu có độ cong vừa phải, không gây trở ngại cho các phương tiện khi lưu thông.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 6.

Đây là nhánh cầu thuộc hệ thống cầu vượt hình chữ N, bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận). Cầu được xây dựng nhằm giải quyết ùn tắc tại khu vực "rốn" kẹt xe ở Sài Gòn cũng như cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 7.

Theo người dân, từ thời điểm chính thức thông xe thì cuộc sống của họ bớt mệt mỏi hơn. Trước khi thông xe, ngày nào khu vực này cũng bị kẹt xe hàng giờ khiến người dân rất phiền lòng, buôn bán khó khăn.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 8.

Giao thông trên đường Nguyễn Kiệm thông thoáng, không xảy ra ùn ứ vào khoảng 9h sáng ngày thông xe.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 9.

Hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt để cảnh báo các phương tiện di chuyện chú ý hơn khi đi qua cầu vượt.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 10.

Các phương tiện hướng về đường Hoàng Minh Giám. Bề rộng cầu trên đường Hoàng Minh Giám là 13,50m.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 11.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, việc đưa nhánh cầu vào sử dụng giúp người dân khu vực quận Gò Vấp lưu thông trên đường Nguyễn Kiệm hướng vào trung tâm TP sẽ thuận lợi hơn qua khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. Đồng thời, cầu vượt góp phần tăng khả năng khai thác giao thông trục Phạm Văn Đồng (hướng Thủ Đức - sân bay Tân Sơn Nhất).

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 12.

Các phương tiện không lưu thông trên cầu vượt sẽ "dễ thở" hơn khi đi qua vòng xoay.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 13.

Hai tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn sau khi có cầu vượt thép.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 14.

Trục Phạm Văn Đồng đổ về khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn hướng về đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài và Hoàng Minh Giám luôn ở mức cao nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 15.

Nhánh cầu còn lại Nguyễn Kiệm (phía CV Gia Định) - Nguyễn Thái Sơn dài 367,70m đang giải phóng mặt bằng, dự kiến xong đầu 2018.

Cầu vượt thép hơn 500 tỉ đồng chính thức thông xe, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải cứu - Ảnh 16.

Cầu vượt chữ N khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news